Bình Dương: Kích hoạt cập nhật báo cáo ngày về tình hình dịch COVID-19

25/04/2023 - 19:46

Ngày 25/4, Bình Dương xuất hiện 25 ca COVID-19 mới, Thượng tá Nguyễn Đình Lâm, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 4 cho biết, bệnh viện đã chuẩn bị tinh thần, nhân lực và các trang thiết bị, có phương án phân loại những bệnh nhân có biểu hiện bệnh từ ngoài cổng để dẫn vào khu vực khám và tiếp nhận bệnh nhân COVID-19.


Bệnh viện Quân y 4 tại thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Bệnh viện vẫn duy trì Ban Chỉ đạo và các tổ phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, phòng khám được bố trí tại khoa truyền nhiễm, khi có nhiều bệnh nhân nghi nhiễm SARS-CoV-2 nhập viện, số giường sẽ tăng, lực lượng y, bác sỹ trực 24/24 giờ.

Bệnh viện đã quán triệt, triển khai đến cán bộ, nhân viên hiểu và rút kinh nghiệm từ lần dịch trước cách phòng, chống dịch COVID-19; củng cố tổ chức biên chế bệnh viện dã chiến truyền nhiễm để triển khai khi có lệnh; phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện và các cơ quan chức năng trong và ngoài địa bàn để sẵn sàng triển khai nhiệm vụ; chủ động nắm chắc tình hình và diễn biến của dịch bệnh để có biện pháp xử lý.

Bác sỹ Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, từ đầu năm 2023 đến ngày 25/4, tỉnh đã ghi nhận 177 trường hợp mắc COVID-19, các trường hợp này được theo dõi và điều trị tại nhà với triệu chứng nhẹ. Sở đã chỉ đạo kích hoạt ngay cập nhật báo cáo ngày về tình hình dịch COVID-19.

Để tiếp tục chủ động các biện pháp phòng, chống, kiểm soát tình hình dịch, không để dịch bùng phát trở lại, góp phần tạo điều kiện cho việc phát triển kinh tế - xã hội, ông Huỳnh Minh Chín nhấn mạnh, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương đã đề nghị Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố, trung tâm y tế các huyện, thị, các bệnh viện ngoài công lập, phòng khám đa khoa trên địa bàn tỉnh lên phương án thu dung, điều trị bệnh nhân.

Các đơn vị sẵn sàng phương án tổ chức tốt việc cấp cứu, chăm sóc, đặc biệt với các nhóm nguy cơ cao như phụ nữ có thai, người mắc bệnh nền, người cao tuổi, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong và thực hiện nghiêm việc kiểm soát nhiễm khuẩn, không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở điều trị; tiếp tục đảm bảo khâu hậu cần, kinh phí, thuốc, vaccine, sinh phẩm, vật tư, hóa chất, thiết bị, nhân lực phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Tỉnh triển khai thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ. Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác. Tỉnh thúc đẩy tiêm vaccine phòng COVID-19 đạt mục tiêu đề ra, huy động sự tham gia của chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể triển khai; quyết liệt việc rà soát, vận động các đối tượng tham gia tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, nhất là với các nhóm có nguy cơ cao; chủ động công tác giám sát theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn, chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra.

Các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 được tăng cường tại các cơ sở giáo dục, giảm số người nhập cảnh, trong các cơ sở y tế và tại cộng đồng để phát hiện sớm và xử lý kịp thời, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, phối hợp chặt chẽ với Viện Paster Thành phố Hồ Chí Minh chủ động phát hiện sớm các biến thể mới của vi rút; tổ chức đánh giá cấp độ dịch theo Bộ Y tế để kịp thời áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp theo cấp độ dịch.


Các nhân viên y tế đang kiểm tra các thiết bị y tế, bình oxi cảnh giác cao với nguy cơ dịch COVID-19 bùng phát lại. 

Sắp tới dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4, 1/5, tỉnh đã tăng cường truyền thông phòng bệnh để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng; thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và khuyến cáo người dân thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch như: đeo khẩu trang, khử khuẩn trong các cơ sở y tế, trên các phương tiện giao thông công cộng và tại các địa điểm, sự kiện tập trung đồng người...

Theo HUYỀN TRANG (TTXVN)