Bộ Công an điều tra vụ tấn công vào hệ thống “luồng xanh” quốc gia

27/07/2021 - 19:47

Ngày 27-7, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, Người Phát ngôn Bộ Công an cho biết, Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm hành vi tấn công vào website đăng ký thẻ nhận diện "luồng xanh" quốc gia cho phương tiện vận tải (giấy nhận diện phương tiện có mã QRcode) của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải).

Website đăng ký thẻ "luồng xanh" bị tê liệt vì các đợt tiến công mạng

Theo Chánh văn phòng Bộ Công an, trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc các đối tượng tấn công vào hệ thống đăng ký thẻ nhận diện "luồng xanh" quốc gia là hành vi rất nghiêm trọng.

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải cho biết, ngày 26-7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có báo cáo về việc website đăng ký thẻ nhận diện "luồng xanh" quốc gia cho phương tiện vận tải (giấy nhận diện phương tiện có mã QRcode) bị tấn công mạng với mục đích phá hoại và làm tê liệt hệ thống.

Các cuộc tấn công xuất phát từ những dải IP động, chưa xác định được đối tượng tấn công và địa điểm tấn công với mục đích phá hoại và làm tê liệt hệ thống. Theo thống kê, trong một ngày, hệ thống bị tấn công với tần xuất trung bình 500 request/giây tương đương 720.000 request/giờ khiến hệ thống thường xuyên bị treo, gián đoạn.

Theo LÊ TÚ (Báo Nhân Dân)