Bộ sách Lục tỉnh cầm ca giới thiệu 4 loại hình nghệ thuật đặc trưng của Việt Nam

23/10/2020 - 19:05

Bộ sách Lục tỉnh cầm ca bao gồm 4 cuốn: Đường vào Hát bội, Đường vào Diễn xướng dân gian Nam bộ, Đường vào Đờn ca tài tử và Đường vào Cải lương.

Với tình yêu và sự trân trọng đối với nghệ thuật truyền thống dân gian Nam bộ, nhóm Lục tỉnh cầm ca - nơi tập hợp những người trẻ, đã dành thời gian và tâm huyết thực hiện bộ sách mang tên: Lục tỉnh cầm ca. Bộ sách bao gồm 4 cuốn: Đường vào Hát bội, Đường vào Diễn xướng dân gian Nam bộ, Đường vào Đờn ca tài tử và Đường vào Cải lương.

Bộ sách Lục tỉnh cầm ca được xuất bản dưới sự hỗ trợ của Hội đồng Anh thông qua Quỹ Phim, Âm nhạc và Lưu trữ, Quỹ FAMLAB (Phim, Nhạc và Lưu trữ), Nhà xuất bản Văn hóa - Văn Nghệ TP Hồ Chí Minh và sẽ được ra mắt trong chương trình giới thiệu sách tại đường sách TP Hồ Chí Minh vào ngày 24-10.

Trong đó, nội dung của 4 cuốn Lục tỉnh cầm ca sẽ tập trung giới thiệu về các kiến thức, lịch sử hình thành 4 bộ môn nghệ thuật đặc trưng của Nam bộ như: Hát bội, Diễn xướng dân gian Nam Bộ, Đờn ca tài tử và Cải lương; giới thiệu những nghệ sỹ đầu đàn của từng bộ môn nghệ thuật trên, giới thiệu các nghệ sỹ nổi tiếng, các nhạc cụ sử dụng đi kèm với 4 bộ môn nghệ thuật; giới thiệu cách học 4 bộ môn nghệ thuật trên... trong giới trẻ.

Đặc biệt, bộ sách sẽ sử dụng hình ảnh, âm thanh, video (thông qua hình thức quét QR code) để chuyển tải nội dung của từng cuốn sách đến độc giả nhanh chóng và hiệu quả nhất. Đồng thời, bộ sách cũng sẽ làm cầu nối cho các thế hệ diễn viên trẻ đến gần với khán giả và để khán giả hiểu hơn về Đờn ca tài tử, Hát bội, Cải lương, Diễn xướng dân gian Nam bộ, từ đó tiếp tục giữ gìn, phát triển các bộ môn nghệ thuật đặc trưng Nam bộ trong thời gian tới.

Theo NGUYỄN HOÀNG (Báo Tin Tức)