Bộ TT&TT phát hành bộ tem bưu chính “Cáp treo hiện đại”

24/04/2023 - 15:01

Bộ tem “Cáp treo hiện đại” mới được Bộ TT&TT phát hành gồm 3 mẫu tem và 1 blốc, có thời hạn cung ứng trên mạng bưu chính công cộng từ ngày 22/4/2023 đến ngày 31/12/2024.

Cáp treo là loại hình du lịch đã và đang được đầu tư, phát triển tại các địa điểm có tiềm năng du lịch ở Việt Nam, giúp du khách di chuyển nhanh chóng và thuận lợi đến các điểm du lịch và tận hưởng cảm giác kỳ thú khi được di chuyển trên không, băng qua các địa hình hiểm trở.

Với mong muốn giới thiệu tới bạn bè quốc tế và người dân trong nước những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của đất nước cùng trình độ, kỹ thuật của người Việt Nam trong xây dựng các hệ thống cáp treo trong xây dựng các hệ thống cáp treo trên nhiều địa hình phức tạp đại diện cho 3 miền Bắc - Trung - Nam, Bộ TT&TT vừa quyết định phát hành bộ tem bưu chính “Cáp treo hiện đại”.

Bộ tem “Cáp treo hiện đại” gồm 3 mẫu tem khuôn khổ 26 x 66mm và 1 blốc tem khuôn khổ 70 x 100mm, có các giá mặt lần lượt là 4.000 đồng, 6.000 đồng, 8.000 đồng và 15.000 đồng.

Bộ tem bưu chính "Cáp treo hiện đại" do họa sĩ Nguyễn Du, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế.

Bộ tem bưu chính này do họa sĩ Nguyễn Du của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam – Vietnam Post thiết kế. Bằng phong cách đồ họa, cô đọng, trên các mẫu tem và blốc, họa sĩ đã miêu tả nét đặc trưng của từng hệ thống cáp treo, với hình ảnh chính trên mẫu tem là các cabin cáp treo được tiếp cận trực diện cùng bút pháp tả thực; nền tem là hình ảnh phong cảnh các điểm du lịch nổi tiếng tại các địa phương có cáp treo.

Trong đó, mẫu tem 3-1 giới thiệu về cáp treo Fansipan ở Lào Cai, với nền tem là phong cảnh đỉnh Fansipan (Sapa). Mẫu 3-2 giới thiệu cáp treo Bà Nà ở Đà Nẵng, nền mẫu tem giới thiệu Cầu Vàng. Mẫu 3-3 giới thiệu cáp treo Hòn Thơm ở Kiên Giang, với nền tem là phong cảnh đảo Hòn Thơm. Và mẫu blốc tem thể hiện hình ảnh cáp treo Nữ Hoàng ở Quảng Ninh, với nền mẫu tem là phong cảnh vịnh Hạ Long.

Theo Vietnamnet