Bộ Y tế bác bỏ thông tin SARS-CoV-2 bị nhiễm phóng xạ gây đông máu

15/07/2021 - 17:51

Gần đây, mạng xã hội có lan truyền thông tin: Bộ Y tế dẫn lại một nghiên cứu từ Singapore cho rằng, SARS-CoV-2 là loại vi khuẩn bị nhiễm phóng xạ, gây đông máu và tử vong. Bộ Y tế khẳng định, đây hoàn toàn là thông tin sai sự thật. Bộ Y tế không đưa ra thông tin và chưa từng có bất kỳ khuyến cáo nào như trên.

Nội dung thông tin này cũng cho biết, nghiên cứu của các nhà khoa học Singapore đưa ra sau khi khám nghiệm tử thi của bệnh nhân COVID-19. Chính vì vậy, Singapore đã thay đổi chiến lược điều trị, cho bệnh nhân dương tính dùng aspirin. Kết quả bệnh nhân bắt đầu hồi phục, sức khoẻ cải thiện, chỉ trong 1 ngày, Singapore đã cho hơn 14.000 bệnh nhân được xuất viện.

Thông tin này còn khẳng định, có thể điều trị bệnh COVID-19 bằng thuốc kháng sinh, kháng viêm và chống đông máu... mà không cần đến máy thở.

Bộ Y tế Việt Nam khẳng định, đây hoàn toàn là thông tin sai sự thật. Bộ Y tế Việt Nam không đưa ra thông tin và chưa từng có bất kỳ khuyến cáo nào như trên.

Đến thời điểm này, dịch COVID-19 đã khiến hơn 189 triệu người trên thế giới nhiễm bệnh, hơn 4 triệu người tử vong sau gần 2 năm dịch bệnh bùng phát.

Theo PV (Chính phủ)