Bóng đá Thái Lan thay đổi mục tiêu vì U.23 Việt Nam

21/02/2018 - 20:09

Ngay từ đầu năm nay LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã 'đòi' đội tuyển nước này cần phải vô địch AFF Cup 2018, dù 2 kỳ gần đây 2014 và 2016, tuyển Thái Lan đều là nhà vô địch.

Vị thế số 1 Đông Nam Á của bóng đá Thái Lan đang lung lây dữ dộiAFP

Vậy tại sao FAT lại quá “khát khao” ngôi vô địch AFF Cup đến vậy? Đây là quan điểm trái ngược của FAT khi trước đó họ cho rằng bóng đá Thái Lan đã quá đủ vinh quang ở đấu trường khu vực và đến lúc cần nghĩ xa hơn đến tầm châu lục hoặc dự World Cup.

Đó cũng là lý do mà FAT chọn HLV giàu kinh nghiệm người Serbia Milovan Rajevac dẫn dắt đội tuyển Thái Lan và mới gia hạn thêm hợp đồng.

HLV Milovan Rajevac (phải) chịu áp lực phải giúp tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup cuối năm nayAFP

Ngoài ra, cũng phải đến tháng 11 năm nay giải AFF Cup mới diễn ra, đây cũng là giải quan trọng nhất của các đội tuyển quốc gia khu vực địch Đông Nam Á trong năm 2018. Tuy nhiên, ngay từ giờ FAT bỗng thay đổi quan điểm và xác định tuyển Thái Lan phải vô địch AFF Cup.

Sở dĩ vậy, FAT cảm thấy vị thế số 1 của bóng đá Thái Lan trong khu vực đang lung lay dữ dội nhất là sau kỳ giải U.23 châu Á mới đây đội tuyển trẻ nước này bị loại sớm ngay vòng bảng, trong lúc 2 đối thủ khu vực là U.23 Việt Nam (VN) vào đến chung kết còn U.23 Malaysia vào tứ kết.

Từ năm ngoái, FAT đã lên kế hoạch tuyển Thái Lan được HLV kỳ cựu Rajevac dẫn dắt chỉ tập trung vào nhiệm vụ cải thiện chuyên môn hướng đến tầm châu lục như cạnh tranh ngôi vô địch tại kỳ Asian Cup 2019 và xa hơn là góp mặt ở vòng chung kết World Cup 2022 hay 2026. Còn tuyển U.23 qua kỳ U.23 châu Á sẽ được bổ sung lực lượng để tranh tài ở AFF Cup 2018.

Tuy nhiên, sự tính toán này bất thành khi đội U.23 Thái Lan thua te tua ở giải U.23 châu Á khiến FAT phải xem xét lại. Trong đó, giám đốc kỹ thuật FAT, ông Witthaya Laohakul cho rằng: “Sự trỗi dậy của bóng đá VN và Malaysia, trong khi bóng đá Thái Lan chững lại thời gian gần đây buộc FAT phải cân nhắc lại quyết định cử đội trẻ đi tranh tài ở AFF Cup. Nếu đội trẻ Thái Lan thất bại tiếp ở kỳ AFF Cup cuối năm nay sẽ là thảm họa cho bóng đá Thái”.

Giám đốc kỹ thuật FAT, ông Witthaya Laohakul sẵn sàng từ chức nếu Thái Lan không vô địch AFF Cup 2018CHỤP MÀN HÌNH

Hồi đầu tuần này, ông Laohakul có cuộc họp quan trọng với chủ tịch FAT, ông Somyot Poompunmuang cùng HLV trưởng tuyển Thái Lan, Rajevac để thảo luận các mục tiêu trong năm 2018. Sắp tới, tuyển Thái Lan thi đấu ở giải King’s Cup (từ ngày 23 đến 25.3) gặp Slovakia, Gabon và tuyển UAE thì HLV Rajevac có thể triệu tập vài cầu thủ trẻ để thử nghiệm. Nhưng ở giải đấu cuối năm nay là AFF Cup thì phải cử đội tuyển Thái Lan tham dự với đầy đủ các ngôi sao xuất sắc nhất cùng 4 cầu thủ đang thi đấu nước ngoài là thủ môn Kawin Thamsatchanan, tiền đạo Teerasil Dangda, tiền vệ Threerathon Bunmathan và chân sút Chanathip Songkrasin.

Ông Laohakul tuyên bố: “Nếu triệu tập đội tuyển mạnh nhất mà Thái Lan không vô địch AFF Cup 2018, tôi sẽ từ chức ngay lập tức”. Điều này cho thấy, sau thất bại ở giải U.23 châu Á, bóng đá Thái Lan đang rất quyết tâm lấy lại vị thế của mình.

Theo GIANG LAO (Thanh Niên)