"Bữa sáng ở chợ phiên" của nhiếp ảnh gia Việt đạt giải quốc tế

06/05/2021 - 08:21

Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá, những bức hình ghi lại loạt khoảnh khắc bình dị về cuộc sống, con người ở Việt Nam đã được vinh danh tại cuộc thi ảnh quốc tế uy tín.

Pink Lady Food Photography là cuộc thi ảnh ẩm thực uy tín quốc tế dành cho cả nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, nghiệp dư lẫn những người trẻ được tổ chức thường niên tại Anh. Các hạng mục giải thưởng của cuộc thi này trải đều ở nhiều lĩnh vực cuộc sống như văn hóa, sản xuất,...

Ban giám khảo cuộc thi gồm 43 chuyên gia nhiếp ảnh, nhà phê bình, đạo diễn, giám đốc sáng tạo có tên tuổi từ Hội nhiếp ảnh Hoàng gia Anh, Guardian News & Media, Financial Times … và các chuyên gia ẩm thực.

Năm nay, cuộc thi thu hút hơn 10.500 tác phẩm dự thi đến từ 70 quốc gia trên thế giới. Cuối tháng 4 vừa qua, kết quả chung cuộc đã được công bố trực tuyến trên YouTube, trong đó có nhiều tác phẩm được chụp tại Việt Nam.

Chiến thắng hạng mục Food at the table (Đồ ăn trên bàn) là bức ảnh "Bữa sáng ở chợ phiên" của tác giả Nguyễn Hữu Thông. Khoảnh khắc những người đàn ông bản địa đang thưởng thức tô phở nóng hổi trong buổi chợ phiên đã để lại ấn tượng mạnh mẽ.

Bức ảnh chụp bữa sáng tại chợ phiên Hà Giang đạt giải quốc tế.

Ở hạng mục Street Food (Ẩm thực đường phố), bức ảnh "Thưởng thức" của tác giả Trần Việt Văn được chụp tại Hội An (Quảng Nam) cũng đạt được giải cao nhất.

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc 4 cô gái thích thú thưởng thức chè ở địa điểm du lịch nổi tiếng miền Trung. "Ở đây có nhiều món chè ngon. Hình ảnh nhóm nữ sinh hào hứng thưởng thức bát chè khiến tôi thấy cuộc sống thật đáng yêu dù mọi người vẫn đang phải đối mặt với đại dịch Covid-19", tác giả chia sẻ.

Bức hình nhóm nữ sinh thưởng thức chè ở Hội An giành chiến thắng ở hạng mục "Ẩm thực đường phố".

Được biết, ban giám khảo cuộc thi đã chọn ra các tác phẩm tốt nhất để trao giải và triển lãm tại Hội nhiếp ảnh Hoàng gia Anh ở Bristol (Anh) vào tháng 11-12/2021. Những tác phẩm thắng giải cũng được giới thiệu trên The Times, Digital Cameralworld, BBC News… để quảng bá tới hàng triệu người khắp thế giới.

Theo THẢO TRINH (Dân Trí)