'Búp bê Nga' Sharapova rút lui khỏi giải Pháp mở rộng

16/05/2019 - 14:15

“Búp bê Nga” Maria Sharapova đã tuyên bố sẽ rút lui khỏi giải Grand Slam thứ 2 trong năm: Pháp mở rộng, do chấn thương vai.

Sharapova tiếp tục rút lui khỏi giải Grand Slam REUTERS

Đây là chấn thương mà tay vợt xinh đẹp 32 tuổi người Nga đã dính phải vào hồi cuối tháng 1 năm nay và khiến cô đã bỏ lỡ rất nhiều giải đấu trong thời gian qua. Dù đã trải qua ca phẫu thuật nhằm chữa trị chấn thương này, tuy nhiên sự hồi phục đã không kịp và khiến nhà cựu vô địch Pháp mở rộng đã đưa ra quyết định chia tay vợt giải.

Phát biểu trên trang cá nhân của mình, tay vợt hạng 35 thế giới Sharapova đã nói: “Đôi khi những quyết định đúng đắn không phải lúc nào cũng là những quyết định dễ dàng nhất. Tôi mong đợi tin tốt lành hơn khi tôi đã trở lại sân tập và từ từ tập luyện để lấy lại sức mạnh trở trên vai của mình”.

'Búp bê Nga' Sharapova rút lui khỏi giải Pháp mở rộng - ảnh 1

Cựu số 1 thế giới đang rất khó khăn để tim lại chính mình REUTERS

Sharapova có khoảng thời gian nghỉ thi đấu do dính lệnh cấm thi đấu 15 tháng vì sử dụng doping. Sau khi trở lại, cựu số 1 thế giới đã liên tục gặp khó khăn với nạn chấn thương. Năm 2008, Sharapova đã từng nghỉ thi đấu 10 tháng và năm 2013 cô cũng từng bỏ qua giải Mỹ mở rộng vì chấn thương vai.

Giải Pháp mở rộng năm nay sẽ bắt đầu khởi tranh vào ngày 26-5 này và Rafael Nadal (Tây Ban Nha) cùng Simona Halep (Rumani) đang là những nhà đương kim vô địch nam lẫn nữ. Giải Pháp mở rộng năm nay sẽ có tổng tiền thưởng 42.661.000 euro, tăng 8% so với năm 2018. Hai nhà vô địch nam và nữ đều sẽ có được 2.300.000 euro tiền thưởng.

Theo TÂN LÝ (Thanh Niên)