C.Ronaldo chính thức lên tiếng sau tin đồn đòi rời tuyển Bồ Đào Nha

09/12/2022 - 07:57

Cristiano Ronaldo đăng bức ảnh đội tuyển Bồ Đào Nha ăn mừng lên mạng xã hội vào tối 8/12, trong khi Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha (FPF) cũng đưa ra thông báo để minh oan cho CR7.

Cristiano Ronaldo. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cristiano Ronaldo đã chính thức lên tiếng sau khi có thông tin cho rằng anh đòi rời đội tuyển Bồ Đào Nha.

Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha (FPF) cũng đưa ra thông báo để minh oan cho CR7.

Cristiano Ronaldo đăng bức ảnh đội tuyển Bồ Đào Nha ăn mừng lên mạng xã hội vào tối 8/12 kèm dòng trạng thái: "Một tập thể quá gắn kết và không thể bị chia rẽ bởi các thế lực bên ngoài. Một đội tuyển theo đúng nghĩa nhất, sẽ chiến đấu cho giấc mơ cho đến phút cuối cùng. Hãy tin tưởng chúng tôi. Cố lên đội tuyển Bồ Đào Nha."

Trước đó, tờ Record của Bồ Đào Nha đưa tin Cristiano Ronaldo sẵn sàng xách vali rời khỏi Qatar trong khi đồng đội đang chinh chiến ở World Cup 2022. CR7 đã ngồi dự bị trong trận thắng 6-1 của Bồ Đào Nha trước Thụy Sĩ tại vòng 1/8 World Cup 2022.

Theo tờ Record, Ronaldo đã ngồi xuống nói chuyện với huấn luyện viên Fernando Santos và nói rõ rằng anh không hài lòng với quyết định không cho cầu thủ này đá chính.

Cuộc trò chuyện của cả hai diễn ra rất căng thẳng. CR7 còn nói với huấn luyện viên Fernando Santos rằng anh sẵn sàng rời khỏi đội tuyển Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên sau khi thông tin này được công bố, FPF đã vào cuộc để minh oan cho Ronaldo. Cơ quan này khẳng định: "FPF muốn làm rõ rằng chưa bao giờ đội trưởng đội tuyển quốc gia, Cristiano Ronaldo, đe dọa rời đội ở Qatar. Cristiano Ronaldo đã xây dựng thành tích độc nhất vô nhị khi phục vụ đội tuyển quốc gia. Điều này phải được tôn trọng và không thể nghi ngờ sự tận tâm của Ronaldo với đội tuyển Bồ Đào Nha. Đội tuyển quốc gia - các cầu thủ, huấn luyện viên và FPF - ngay từ ngày đầu tiên, đã hoàn toàn cam kết và nhiệt tình trong việc giúp tuyển Bồ Đào Nha có kỳ World Cup thành công nhất như mong muốn của các cổ động viên."

Sau trận Bồ Đào Nha thắng Thụy Sĩ, Ronaldo đã từ chối tập luyện cùng các cầu thủ dự bị của tuyển Bồ Đào Nha. Đây là nhóm cầu thủ không ra sân hoặc vào sân trong thời gian ngắn ở trận thắng Thụy Sĩ. Lẽ ra, Cristiano Ronaldo phải tập luyện cùng nhóm này. Thế nhưng, không chấp nhận thực tế là "kép phụ" của đội bóng, Ronaldo đã từ chối tập luyện. Thay vào đó, tiền đạo 37 tuổi vẫn ở trong phòng gym tập thể lực cùng nhóm cầu thủ đá chính.

Đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ đối đầu Maroc vào 22h00 ngày 10/12 tại tứ kết World Cup 2022, trên sân Al Thumama

Theo TTXVN