Ca sỹ Tuấn Hưng: Tôi biết nhẫn nại và hy sinh nhiều hơn

08/11/2021 - 10:16

Tuấn Hưng chia sẻ rằng giá trị của một người đàn ông sẽ được đo lường, tính toán kể từ khi người đàn ông đó lập gia đình. Bởi khi lập gia đình rồi thì họ sẽ thay đổi để hoàn hảo hơn.

Tuấn Hưng là giọng ca nam tính của âm nhạc Việt. Anh cũng được biết đến là một nghệ sỹ bộc trực, thẳng thắn, ít khi nói về gia đình và những chuyện cá nhân. Trong cuộc gặp gỡ bên lề một đêm nhạc, anh cởi mở chia sẻ với phóng viên Báo điện tử VietnamPlus về những đổi thay trong chính con người mình.

Truyền năng lượng qua internet

- Năm nay, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên cả nước. Hẳn là Tuấn Hưng cũng đã phải gác lại nhiều kế hoạch?

Ca sỹ Tuấn Hưng: Hơn một năm qua, dịch COVID-19 xuất hiện, đặc biệt là các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh đều bùng dịch khiến nhiều chương trình nghệ thuật phải huỷ bỏ. Do đó, các nghệ sỹ phải tạm dừng các dự án để dành nhiều thời gian chăm sóc gia đình và Tuấn Hưng cũng không ngoại lệ.

Tuấn Hưng là giọng ca nam tính của âm nhạc Việt. (Ảnh: Hòa Nguyễn/Vietnam+)

Song, ngay trong những ngày khó khăn vì dịch bệnh hay khi cuộc sống đang dần trở lại bình thường thì tôi vẫn luôn truyền đi những năng lượng tích cực đến với khán giả bằng các buổi livestream trên trang cá nhân, những clip luyện tập thể thao, khuyến khích bạn bè cùng tham gia để nâng cao sức khoẻ…

Đáng nhớ nhất là khi dịch bùng phát tại Bắc Ninh-Bắc Giang, tôi và Tùng Dương đã tổ chức được một minishow trên mạng xã hội để gây quỹ ủng hộ cho hai địa phương này. Sau 5 ngày, chúng tôi nhận được số tiền hơn 1 tỷ đồng và đã trao cho Mặt trận Tổ quốc tại hai tỉnh để hỗ trợ chống dịch.

Ca sy Tuan Hung: Toi biet nhan nai va hy sinh nhieu hon hinh anh 1

Tuấn Hưng cùng các thi sinh của một cuộc thi tài năng. (Ảnh: Hòa Nguyễn/Vietnam+)

- Cho phép tôi tò mò một chút về thu nhập của anh bị ảnh hưởng như thế nào trong khi nhiều show diễn bị hủy?

Ca sỹ Tuấn Hưng: Tôi không ngại bật mí với bạn rằng trong những tháng tạm xa công việc sân khấu, tôi vẫn có lương do vợ phát (cười).

Gia đình tôi làm kinh doanh. Lâu nay, tôi bận rộn với âm nhạc nên “Hương chủ tịch” toàn quyền làm “tay hòm chìa khóa” trong nhà. Tôi hoàn toàn tin tưởng ở khả năng quản lý chi tiêu của vợ.

- Tuấn Hưng có thể chia sẻ thêm với khán giả về khoảng thời gian ở nhà tránh dịch được không?

Ca sỹ Tuấn Hưng: Trong thời điểm dịch bệnh, việc giữ cho bản thân và gia đình có thể sống khỏe, an toàn được Tuấn Hưng đặt lên hàng đầu. Cuộc sống những ngày ở nhà tránh dịch tuy có hơi buồn vì ít được gặp bạn bè nhưng thực sự chưa bao giờ nhàm chán.

Năm nay, con trai đầu của tôi – bé Su Hào vào lớp 1 nên bà xã Thu Hương đảm nhiệm việc hỗ trợ con trong lúc học online và làm bài tập tại nhà.

Tôi thường vào bếp hỗ trợ bà nội nấu nướng. Cũng nhờ khoảng thời gian giãn cách xã hội mà tôi trở nên thành thục trong việc buộc tóc cho con gái - bé Son. Tôi cũng dọn dẹp nhà cửa, chơi, tắm và chăm sóc con trai út - bé Sâm cẩn thận.

"Tôi đã bớt nóng tính hơn"

- Hiện nay, cuộc sống hôn nhân của anh dường như đang viên mãn, không còn những khúc mắc, áp lực như vợ chồng anh từng chia sẻ?

Ca sỹ Tuấn Hưng: Tôi đã bước vào cuộc sống hôn nhân được 7 năm. Hiện tại, tôi và bà xa đều ưu tiên cho hạnh phúc gia đình. Chúng tôi đã cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, sóng gió nên ý thức được tầm quan trọng của hạnh phúc. Tôi biết nhẫn nại, hy sinh nhiều hơn, bớt nóng tính hơn. Tôi quan niệm chỉ khi mình cố gắng làm tốt mọi thứ thì cuộc sống mới yên ổn, viên mãn.

Điều quan trọng nhất đối với Tuấn Hưng bây giờ chính là gia đình, tất cả những gì có được ở hiện tại hay tương lai tôi đều muốn dành hết cho vợ và các con.

Tôi cũng đã từng chia sẻ rằng giá trị của một người đàn ông sẽ được đo lường, tính toán kể từ khi người đàn ông đó lập gia đình. Bởi khi lập gia đình rồi thì người đàn ông mới thay đổi mạnh mẽ và cố gắng để mọi thứ của mình hoàn hảo hơn.

Ca sy Tuan Hung: Toi biet nhan nai va hy sinh nhieu hon hinh anh 2

Tuấn Hưng biểu diễn trên sân khấu. (Ảnh: Hòa Nguyễn/Vietnam+)

- Thời gian gần đây, Hà Nội đã nới lỏng giãn cách. Showbiz cũng đã bắt đầu “nóng” lên. Anh đã bắt đầu trở lại với các sự kiện giải trí chưa?

Ca sỹ Tuấn Hưng: Đúng là nhiều đơn vị tổ chức biểu diễn và quảng cáo đã liên tục gửi lời mời và tôi đang nhiệt tình tham gia trở lại.

Tôi bây giờ là ông bố ba con nên cũng phải chăm chỉ làm việc hơn để có tiền mua sữa cho các cháu (cười).

Vài năm trước, tôi chỉ thích hát ở các sân khấu, phòng trà… và rất hạn chế nhận lời tham gia các sự kiện do các công ty tổ chức nhưng gần đây, tôi thấy các doanh nghiệp đang có sự đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng cho các chương trình nghệ thuật để quảng bá thương hiệu. Đặc biệt, họ có sự đầu tư mạnh về đồ họa, công nghệ trình diễn để tăng cảm xúc và trải nghiệm của khán giả.

Mới đây, tôi có tham gia một chương trình nghệ thuật do anh Hoàng Công Cường làm đạo diễn. Dù vẫn hát các ca khúc cũ của mình như “Tìm lại bầu trời,” “Đam mê”... nhưng không gian sân khấu sáng tạo, kỳ ảo khiến cho tiết mục rất ấn tượng, bản thân người nghệ sỹ cũng thấy thăng hoa hơn trong âm nhạc./.

Theo MINH THU (Vietnam+)