Các bước cơ bản giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng

25/03/2020 - 09:45

Giảm lượng carb, tránh xa đồ uống có đường, tiêu thụ chất đạm,…là những cách có thể giúp chúng ta giảm mỡ bụng.

Giảm cân chất béo (mỡ) quanh bụng là mục tiêu của nhiều người vì chất béo có xu hướng tích tụ quanh vùng bụng.

Có hai loại chất béo quanh bụng: chất béo nội tạng và chất béo dưới da. Chất béo nội tạng thu thập xung quanh các cơ quan, cụ thể là gan, ruột và dạ dày. Chất béo dưới da, là chất béo có thể được tìm thấy trực tiếp dưới bề mặt của da. Hậu quả của chất béo nội tạng là sẽ gây bệnh tim, cholesterol, tiểu đường và ung thư. Theo Medical Daily dưới đây là bước cơ bản giúp giảm chất béo ở bụng nhanh chóng:

Ăn ít carb có hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng. Ảnh: Internet

Giảm lượng carb

Carbohydrate viết tắt là carb (gồm tinh bột, đường và chất xơ). Carbohydrate tinh chế có đầy đủ đường và chất béo, thúc đẩy sự thèm ăn những thực phẩm không lành mạnh. Một số nghiên cứu đã cho thấy, ăn ít carb có hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng hơn so với chế độ ăn ít chất béo.

Ăn chất đạm

Một nghiên cứu cụ thể đã cho thấy, ăn nhiều chất đạm (hay còn gọi là protein) có thể làm giảm mỡ bụng, bằng cách cải thiện quá trình trao đổi chất và giảm cơn đói, từ đó ngăn ngừa ăn quá nhiều.

Tránh xa đồ uống có đường

Tiêu thụ nhiều đường có thể gây tăng cân quá mức, không tốt cho quá trình trao đổi chất. Fructose làm tăng chất béo nội tạng. Glucose và fructose được tìm thấy trong đường, dẫn đến kháng insulin và các vấn đề khác như hội chứng chuyển hóa.

Tránh xa thuốc lá

Một nghiên cứu năm 2012 đã cho thấy, hút thuốc được cho là một yếu tố nguy cơ làm tăng mỡ bụng. Tuy chúng không phải là nguyên nhân chính, nhưng nếu tránh thuốc lá có thể giúp giảm mỡ bụng.

Theo PLO