Các F1 của tài xế từ Đồng Tháp qua Chợ Mới mua xoài có kết quả test nhanh âm tính với COVID-19

23/07/2021 - 09:10

 - Liên quan trường hợp tài xế xe tải từ Đồng Tháp qua Chợ Mới (tỉnh An Giang) mua xoài, nghi dương tính COVID-19, sáng 23-7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Chợ Mới cho biết, các ngành chức năng địa phương đã khẩn trương khử khuẩn các khu vực liên quan, đồng thời truy vết có 5 F1 (đã test nhanh âm tính) và 22 trường hợp F2, các đối tượng này đã được cách ly theo quy định.

Theo đó, lịch trình di chuyển của tài xế T. như sau:

+ Khoảng 8 giờ 30 phút, ngày 19-7, T. đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đồng Tháp lấy mẫu xét nghiệm PCR rồi về nhà.

+ Đến 9 giờ 30 phút, ngày 20-7 lấy kết quả PCR (âm tính) tại CDC tỉnh Đồng Tháp, sau đó T. di chuyển về Chợ Mới đến Trạm kiểm soát Hội An khoảng 12 giờ cùng ngày. Tại đây T. trình kết quả PCR và khai báo y tế rồi đi chứ không test nhanh.

+ Tiếp theo T. đến chợ Mỹ Hiệp quẹo phải gần ngã 3 cầu Ông Lão, để thu gom xoài, cam của anh Tài. Ở đây, T. có tiếp xúc với 2 người vận chuyển cam, xoài (không rõ tên)… và rời khỏi Chợ Mới quay về tỉnh Đồng Tháp.

+ Đến ngày 22-7 quay lại Chợ Mới, nhưng khi đến Chốt kiểm soát dịch COVID-19 Hội An (ranh giới giữa An Giang – Đồng Tháp) test nhanh phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 và được đưa đi cách ly điều trị ngay.

HỮU HUYNH