Các mẫu smartphone của Samsung sẽ có điều gì mới mẻ trong năm 2023?

01/01/2023 - 11:25

Đây là những gì mà người tiêu dùng có thể mong đợi từ các mẫu smartphone của Samsung trong năm mới.

Theo chuyên viên phân tích công nghệ Philip Michaels, Samsung có thể nhìn lại một năm vừa qua với mức độ hài lòng nhất định. Các thiết bị như Galaxy S22 Ultra được xếp vào hàng những mẫu smartphone tốt nhất ra mắt trong năm 2022, giúp "ông lớn" Hàn Quốc tiếp tục chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.

Trong năm 2023, công ty này sẽ tiếp tục tung ra thị trường các mẫu smartphone mới ở tất cả các phân khúc. Dưới đây là những gì chúng ta có thể mong chờ từ hãng điện thoại nổi tiếng này:

Galaxy S23

Các thông tin đồn đoán về ngày phát hành Samsung Galaxy S23 cho thấy mẫu smartphone này sẽ được ra mắt đầu tháng 2, có thể ngay khi sự kiện Galaxy Unpacked diễn ra ngày 1/2/2023.

Nếu đúng như vậy, Galaxy S23 series sẽ trở thành dòng smartphone cao cấp đầu tiên được phát hành trong năm 2023, lấn át sự kiện ra mắt ngày 7/2 của OnePlus 11.

Nguồn ảnh: Future

Samsung Galaxy S23 Ultra đang được kỳ vọng nhiều nhất, với camera chính trang bị cảm biến 200MP. Người dùng có thể lựa chọn giữa độ phân giải 200MP, 50MP và 12.5 MP cho ảnh chụp, tùy thuộc vào sở thích của họ về độ sáng, màu sắc, và chi tiết. Mẫu smartphone này còn cho phép quay video 8k với tốc độ 30 khung hình/giây.

Bên canh đó, một số báo cáo cho biết dòng Samsung Galaxy S23 sẽ có màn hình sáng vượt trội so với các mẫu smartphone khác, với độ sáng tối đa lên tới 2.100 nit.

Cả ba mẫu tiêu chuẩn, Plus và Ultra đều được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 2, mang tới những điểm vượt trội so với chip A15 Bionic của iPhone 14.

Galaxy A

Dòng smartphone tầm trung Galaxy A của Samsung đã phát triển đủ mạnh để trở thành lựa chọn thay thế khả thi cho những người dùng không muốn chi quá nhiều tiền để mua smartphone cao cấp. Có thể kể tới Samsung Galaxy A53, một trong những mẫu smartphone giá rẻ nhất ra mắt năm nay.

Theo lịch phát hành thường niên, các mẫu Galaxy A tiếp theo sẽ ra mắt vào mùa xuân. Một số tin đồn về Galaxy A54 đã bắt đầu xuất hiện, trang web 91Mobiles đã đăng tải hình ảnh được cho là của mẫu smartphone sắp ra mắt (ảnh dưới).

Nguồn ảnh: 91Mobiles

Căn cứ vào những hình ảnh đó thì Galaxy A54 dường như sẽ có các ống kính camera riêng rẽ ở mặt sau, tương tự như kiểu dáng của Galaxy S22 Ultra. Có vẻ như Samsung đang hướng tới một giao diện thống nhất cho cả các mẫu smartphone cao cấp và tầm trung.

Bên cạnh đó, Galaxy A54 được dự đoán sẽ có màn hình rộng hơn so với A53. Nó còn được trang bị pin lớn hơn và có camera chính 50MP. Các SamFan còn đang hy vọng chip Exynos sẽ mang lại hiệu suất cao hơn cho mẫu smartphone mới này.

Smartphone màn hình gập

Với nửa đầu năm tập trung vào dòng Galaxy S cao cấp, Samsung dự kiến sẽ dành nửa cuối năm để tập trung cho các mẫu smartphone màn hình gập.

Trong hai năm qua, Samsung đã tung ra các mẫu Galaxy Z Fold và Z Flip vào cuối mùa hè. Giới chuyên gia công nghệ dự đoán "ông lớn" Hàn Quốc sẽ tiếp tục mô hình phát hành này trong năm 2023.

 

Nguồn ảnh: Future

Hiện có khá ít tin đồn về Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5 nhưng một số nguồn tin cho biết Flip 5 sẽ có màn hình ngoài lớn hơn (3 inch) và thiết kế bản lề mới để giúp nếp gấp trên màn hình trở nên tinh tế hơn. Bên cạnh đó, Samsung được cho là sẽ cải thiện thời lượng pin và camera trên dòng Z Fold.

Ảnh minh họa về Galaxy Z Roll. Nguồn: Nguồn: Samsung Display

Hãng này còn được kỳ vọng sẽ mở rộng dòng sản phẩm có thể gập lại của mình ngoài hai thiết kế như Galaxy Z Flip và Galaxy Z Fold. Đầu năm 2022, một nguồn tin cho biết Samsung đang nghiên cứu một mẫu smartphone có màn hình… "cuộn" được (tạm gọi là Galaxy Z Roll), mặc dù thiết bị đó chưa bao giờ thành hiện thực. Liệu 2023 có thể là năm mẫu smartphone độc đáo này được hình thành hay không?

Theo NHẬT MINH (Tổ quốc)