Các ngân hàng thương mại sẽ giảm lãi suất từ ngày 15-7

15/07/2021 - 18:46

Chiều 15-7, trả lời phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Nguyễn Quốc Hùng cho biết từ hôm nay cho đến hết năm 2021, các ngân hàng sẽ đồng loạt giảm lãi suất cho vay các khoản vay đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.


Giao dịch tại một chi nhánh Ngân hàng Vietcombank. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo ông Nguyễn Quốc Hùng mức giảm lãi suất cho vay cụ thể sẽ được tính toán theo tình hình tài chính của các tổ chức tín dụng. Cụ thể, mức giảm sẽ được các tổ chức tín dụng tính bình quân trên tổng dư nợ hiện hữu, có thể mức giảm từ 0,5% đến 1,5% hoặc hơn thế nữa tùy theo khả năng của các nhà băng. Đợt giảm lãi suất lần này sẽ bất đầu từ hôm nay, kéo dài tới hết năm.

Trước đó, tại cuộc họp với Hiệp hội Ngân hàng và một số ngân hàng thương mại, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú vừa yêu cầu Hiệp hội Ngân hàng vận động sự đồng thuận của các tổ chức tín dụng để giảm lãi suất với những mức cụ thể ngay trong tháng 7-2021 này.

Theo Phó Thống đốc Đào Minh Tú, cho tới thời điểm này, dịch vẫn tiếp tục phức tạp, doanh nghiệp ngày càng khó khăn hơn, khả năng chống chịu suy giảm. Vì thế, năm 2021 cần có những hỗ trợ mạnh mẽ, tích cực và trách nhiệm hơn nữa của tất cả các ngân hàng trong việc tiếp tục cơ cấu lại các khoản nợ, hỗ trợ lãi suất theo tinh thần chỉ đạo của Thống đốc ngay từ đầu năm và theo chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.

Phó Thống đốc cũng nhấn mạnh quan điểm, hệ thống ngân hàng sẽ tiếp tục hỗ trợ cho doanh nghiệp thông qua các giải pháp, biện pháp trên tinh thần hỗ trợ tích cực, thực chất.

Theo THÙY DƯƠNG (TTXVN)

 

Liên kết hữu ích