Các nghệ sĩ cổ vũ tinh thần chống dịch COVID-19

21/07/2021 - 19:16

Những ngày này, khi nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đang căng mình chống dịch COVID-19, các nghệ sĩ trong nam ngoài bắc đã cùng nhau đóng góp lời ca tiếng hát cho đến hành động hỗ trợ lực lượng tuyến đầu và người dân vùng dịch.

Ngay từ những ngày đầu dịch COVID-19, ca sĩ, nhạc sĩ Nguyễn Phi Hùng cổ vũ tinh thần chống dịch bằng những ca khúc do chính anh sáng tác. Từ tháng 3/2020, anh cùng nhạc sĩ Phúc Trường đã phối hợp thực hiện MV “Bao la những trái tim hồng”, với sự tham gia của đông đảo các ca sĩ như NSND Tạ Minh Tâm, nhóm Mắt Ngọc, ca sĩ Vy Oanh, Quế Trân, Nam Cường, Tùng Lâm, diễn viên Quý Bình, đặc biệt, có cả sự tham gia của các bác sĩ, y tá làm việc tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP. Hồ Chí Minh).

Ca sĩ, nhạc sĩ Nguyễn Phi Hùng cùng các đồng nghiệp, tình nguyện viên Nhà văn hóa Thanh niên tặng quà cho Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Tháng 4/2020, anh tiếp tục giới thiệu MV “Lắng nghe nhịp đập Tổ quốc”, phổ thơ của bác sĩ Phan Dương, mô tả tình cảm, nỗi lòng của những người mẹ có con đang ở nơi tuyến đầu chống dịch. 

Mùa hè năm nay, khi dịch bệnh tấn công các tỉnh, thành phố phía nam, TP. Hồ Chí Minh mỗi ngày phát hiện hàng nghìn ca nhiễm SARS-CoV-2 mới, Nguyễn Phi Hùng đã liên tục gửi đến khán giả những ca khúc giàu cảm xúc, động viên, cổ vũ đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế, các lực lượng tuyến đầu, động viên người dân thành phố vững vàng và cẩn trọng, tự bảo vệ mình để vượt qua dịch bệnh. Đó là các ca khúc “Sài Gòn”, “Sài Gòn tôi yêu”… Ca sĩ, nhạc sĩ chia sẻ trên trang cá nhân: “Những ngày qua thành phố dù nhiều khó khăn những vẫn luôn vững tin và dành cho nhau thật nhiều tình cảm yêu thương chia sẻ . Điều đó đã thôi thúc Hùng viết lên bài hát này để ngợi ca những điều tốt đẹp nhân ái vẫn luôn lan tỏa mỗi ngày”.

Các nghệ sĩ cổ vũ tinh thần chống dịch Covid-19 -0

 Cắt tóc cho nhân viên y tế Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Không chỉ đem đến những ca khúc vừa mạnh mẽ vừa đầy tình cảm dành cho lực lượng tuyến đầu và người dân thành phố Hồ Chí Minh, nhạc sĩ, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng còn cùng nhiều đồng nghiệp có những chuyến gửi hàng hóa nhu yếu phẩm, thiết bị bảo hộ tặng cho các bệnh viện, khu cách ly. Những ngày vừa qua, nhạc sĩ Nguyễn Phi Hùng, ca sĩ Phương Thanh cùng nhiều anh chị em nghệ sĩ, tình nguyện viên Nhà văn hóa Thanh niên TP. Hồ Chí Minh đã đến tặng quà, hỗ trợ cắt tóc cho y bác sĩ, nhân viên y tế… tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Tại đây, các nghệ sĩ đã biến khu vực sân vườn của Bệnh viện thành sân khấu, và biểu diễn cổ vũ tinh thần những người đang điều trị, làm việc và phục vụ tại đây. 

Cũng như Nguyễn Phi Hùng, Hà Anh Tuấn tham gia kêu gọi quyên góp hỗ trợ người dân khó khăn trong vùng dịch tại TP. Hồ Chí Minh từ rất sớm. Giữa tháng 6, anh đã cùng các đồng nghiệp, bạn bè kêu gọi, quyên góp được hàng chục tấn gạo, hàng chục nghìn quả trứng gà, hàng trăm lít dầu ăn…, nấu cơm cho công nhân nghèo trong các khu vực phong tỏa, cho các bệnh nhân và gia đình họ tại Bệnh viện Ung bướu, và những bếp nấu phân phát cơm cho người nghèo ở nhiều nơi. 

Hà Anh Tuấn chia sẻ trên trang cá nhân: “Tôi khởi nghiệp âm nhạc ở Hà Nội, là "người tình" chung thuỷ của Đà Lạt. Và tôi là người Sài Gòn. Trong một bữa cơm nhiều đồ ăn ngon với gia đình, chúng tôi kể cho nhau nghe về Sài Gòn đang "cảm cúm" và những người lao động nghèo đang bắt đầu kiệt sức. Thế hệ người lớn đã đến thành phố này lập nghiệp ấm no, còn thế hệ mấy anh em tôi thì sinh ra lớn lên và chạy quanh chợ Bến Thành từ nhỏ. Bữa cơm bỗng nhiên ngon hơn hẳn khi gia đình và tôi đồng lòng bảo nhau ngay ngày mai hãy sống đúng như Sài Gòn đã dưỡng dạy”.

Các nghệ sĩ cổ vũ tinh thần chống dịch Covid-19 -0

 Hà Anh Tuấn và poster "Saigon cùng nhau nấu cơm".

Từ ngày 21-6, trên trang cá nhân của mình, Hà Anh Tuấn thành lập một chương trình mang tên “Soul – Vaccine” (Vaccine cho tâm hồn), phát những ca khúc được đông đảo khán giả yêu thích như “Tháng mấy em nhớ”, “Trái tim em cũng biết đau”, “Tháng Tư là lời nói dối của em”, “Xuân thì”… nhằm xoa dịu và vực dậy tinh thần cho người dân trong mùa dịch.

Các nghệ sĩ cổ vũ tinh thần chống dịch Covid-19 -0

 Ca sĩ Phương Thanh hát cổ vũ tinh thần chống dịch tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Ngay từ những ngày đầu tiên khi dịch COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh bùng phát, ca sĩ Phương Thanh là một trong những nghệ sĩ tình nguyện tham gia đội điều phối, hỗ trợ nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm ở các khu đông dân cư. Chị cũng tham gia đội tình nguyện của Nhà văn hóa Thanh niên, đi hát và tặng quà Bệnh viện dã chiến Củ Chi, kêu gọi quyên góp thực phẩm, rau củ hỗ trợ người dân trong khu vực bị phong tỏa…

Các nghệ sĩ cổ vũ tinh thần chống dịch Covid-19 -0

Ca sĩ Tùng Dương gửi tặng giường xếp và các thiết bị y tế vào TP Hồ Chí Minh.

Ca sĩ Tùng Dương cũng là một trong những nghệ sĩ nhiệt tình trong việc làm từ thiện. Từ những ngày đầu tiên dịch COVID-19 diễn ra ở Việt Nam, tháng 3/2020, anh đã quyên góp được hơn 1 tỷ đồng và nhiều thiết bị y tế. Vừa qua, anh cùng những người bạn và một tập đoàn thương mại du lịch đã quyên góp được khoảng 3 tỷ đồng hỗ trợ các vật liệu thiết yếu cho một số bệnh viện tại TP. Hồ Chí Minh…

Rất nhiều nghệ sĩ từ bắc vào nam dù âm thầm hoặc công khai trên trang cá nhân, đã có nhiều hành động cổ vũ tinh thần, hỗ trợ chống dịch. Những hành động của họ, dù nhỏ nhưng đã góp một sức mạnh tinh thần to lớn cho công cuộc chống dịch của cả nước.

Theo Báo Nhân Dân