Các trường đại học tiếp tục công bố điểm chuẩn dự kiến và điểm sàn

07/09/2020 - 18:50

Đến nay, một số trường đại học top đầu đã công bố điểm trúng tuyển theo phương thức tuyển thẳng và xét tuyển kết hợp. Một số trường công bố dự kiến điểm chuẩn và điều chỉnh điểm sàn để phù hợp với tình hình thực tế.

Trường đón tân sinh viên

Đại học Kinh tế Quốc dân là một trong những trường đã tổ chức đón tân sinh viên khóa 62. Những sinh viên này trúng tuyển theo phương thức tuyển thẳng và xét tuyển kết hợp. Số lượng chỉ tiêu tuyển sinh dành cho hai phương thức xét tuyển thẳng và xét tuyển kết hợp chiếm 40% tổng chỉ tiêu của nhà trường (khoảng hơn 2.000 chỉ tiêu).


Sinh viên nhập học tại ĐH Kinh tế Quốc dân. Ảnh: NEU. 

Theo PGS TS Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng đào tạo ĐH Kinh tế Quốc dân, điểm trúng tuyển đợt xét tuyển kết hợp này nếu quy tương đương sang điểm thi thang 30 thì điểm chuẩn thấp nhất là 24 và cao nhất là 27,83 điểm. Những thí sinh đã đỗ theo phương thức tuyển thẳng, xét tuyển kết hợp không sử dụng kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển.

Như vậy, ĐH Kinh tế Quốc dân còn 60% chỉ tiêu dành cho thí sinh xét tuyển theo điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Được biết, điểm sàn cho phương thức này là 20 điểm.  

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội dự báo điểm chuẩn trúng tuyển với các tổ hợp truyền thống thấp nhất là 22 điểm, với tổ hợp A19/A20 thấp nhất là 19 điểm.  

Dưới đây là mức điểm chuẩn dự báo của trường ĐH Bách khoa Hà Nội: 

Trường điều chỉnh điểm sàn

Trong khi đó một số trường tiếp tục công bố điểm sàn và điều chỉnh điểm sàn, mức điểm sàn được điều chỉnh tăng thêm.

Cụ thể, Học viện Tài chính vừa thông báo điều chỉnh điểm sàn chương trình đại trà hệ đại học chính quy và các chương trình chất lượng cao năm 2020. Điểm sàn chương trình đại trà từ 17 điểm tăng lên 20 điểm. Chương trình chất lượng cao từ 18 điểm tăng lên 24 điểm. Điểm xét tuyển được tính bằng tổng điểm 3 môn thi thuộc 1 trong các tổ hợp đăng ký xét tuyển (đã tính điểm ưu tiên). Ngoài ra, không có môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1 điểm trở xuống.

Trường ĐH Luật Hà Nội lấy ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo tổ hợp C là 20 điểm, các tổ hợp khá là 18 điểm. Ngành Luật Thương mại quốc tế và Ngôn ngữ Anh, điểm thi Tiếng Anh phải đạt từ 7 trở lên. Thí sinh dự tuyển và theo học phân hiệu tại Đắk Lắk phải có điểm tổ hợp 3 môn xét tuyển từ 15 trở lên. Thí sinh đăng ký xét tuyển chương trình liên kết đào tạo với ĐH Arizona (Mỹ) phải đạt từ 15 điểm trở lên và có IELTS từ 5.0 trở lên hoặc tương đương.

ĐH Quốc gia Hà Nội có mức điểm sàn cho các ngành thuộc khoa Luật, Quốc tế, Quản trị và Kinh doanh. Khoa Luật là 18 điểm cho tất cả 4 ngành tuyển sinh. Khoa Kinh doanh quốc tế, ngành Kinh doanh quốc tế có điểm sàn 17. Các ngành còn lại cùng nhận hồ sơ từ 16 điểm trở lên. Ở khoa Quản trị và Kinh doanh, điểm sàn ngành Quản trị Doanh nghiệp và Công nghệ là 18, ngành Marketing và Truyền thông là 17 điểm.

Còn trường ĐH Việt Nhật, ĐH Quốc gia Hà Nội, chỉ tuyển sinh ngành Nhật Bản học với mức điểm sàn là 18 điểm.

Dự kiến, sau ngày 16/8, khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm sàn khối ngành sức khỏe, sư phạm thì các trường sẽ công bố điểm chuẩn chính thức. 

Theo LÊ VÂN ( Báo Tin tức)