Các trường đào tạo ngành sức khoẻ hoãn thi, hoãn khai giảng để chống dịch

21/08/2021 - 19:28

Bộ Y tế đề nghị các cơ sở giáo dục đào tạo khối ngành sức khỏe tạm hoãn thi và hoãn khai giảng để tập trung phòng, chống dịch COVID-19.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi các cơ sở giáo dục đào tạo khối ngành sức khoẻ điều chỉnh kế hoạch đào tạo năm học 2021- 2022, tập trung tham gia phòng chống dịch COVID-19.

Theo Bộ Y tế, COVID-19 ảnh hưởng nghiêm trọng và gây tổn thất lớn đến sức khoẻ, đời sống kinh tế, văn hoá, xã hội của cả nước, các cơ sở giáo dục đào tạo khối ngành y dược đã huy động số lượng lớn cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên và học sinh tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch trên toàn quốc.

Để tiếp tục chủ động ứng phó kịp thời và phòng chống dịch có hiệu quả, Bộ Y tế đề nghị các cơ sở giáo dục đào tạo khối ngành sức khoẻ tạm hoãn thi, tạm hoãn khai giảng năm học mới để tập trung cho công tác tập huấn phòng, chống dịch và sẵn sàng tham gia phòng, chống dịch khi có yêu cầu.

Cán bộ và sinh viên trường Đại học Y Hà Nội lên đường tham gia hỗ trợ chống dịch COVID-19 tại các tỉnh, thành phố phía Nam. (Ảnh: Thái Bình)

Bộ Y tế cũng yêu cầu các cơ sở tổ chức tập huấn để cập nhật đầy đủ các kiến thức, kỹ năng phòng chống dịch COVID-19, lấy mẫu và xét nghiệm, truy vết, cách ly, phòng chống nhiễm khuẩn và phân luồng thu dung, cấp cứu, chăm sóc người bệnh COVID-19.

Các cơ sở này cần thực hiện các hướng dẫn chẩn đoán điều trị, phân loại nguy cơ, quy trình chăm sóc người bệnh COVID-19, tiêm chủng các loại vaccine COVID-19 theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và Bộ Y tế cho tất cả cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên, học sinh của nhà trường để thực hiện đúng, đảm bảo an toàn cho người tham gia phòng chống dịch.

Theo yêu cầu của Bộ Y tế, các trường lập danh sách cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch gửi về Cục Khoa học công nghệ và đào tạo trước ngày 26/8 để Cục tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Bộ Y tế và Thủ tướng.

Theo PHẠM QUÝ (VTC News)