Các xã biên giới TX. Tân Châu học tập Bác

16/02/2022 - 05:25

 - Cùng với các địa phương khác, các xã biên giới trên địa bàn TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) đang đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Việc làm này đã thành phong trào tại các địa phương, trở thành công việc tự giác, thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn.

Cùng với việc học tập chuyên đề năm 2022, các chi, đảng bộ ở xã Vĩnh Xương, Phú Lộc, Tân Thạnh, Tân An, Vĩnh Hòa (TX. Tân Châu) còn tổ chức học tập, quán triệt chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng. Chủ đề học tập của chuyên đề toàn khóa lần này là “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”.

Việc triển khai học tập và làm theo Bác tại các địa phương được thực hiện theo phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “học đi đôi với làm theo”… Qua việc đẩy mạnh học tập và làm theo Bác, các chi, đảng bộ nêu cao tính gương mẫu của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, gắn việc học tập và làm theo Bác với các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, đồng thời gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm ở từng cơ quan, đơn vị.

Cán bộ, công chức trên địa bàn xã Tân An thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện đạo đức công vụ

Phó Bí thư Thường trực Thị xã ủy Tân Châu Phan Hồng Sơn cho biết, qua việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn TX. Tân Châu nói chung, các xã biên giới nói riêng, đã góp phần tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức và hành động của toàn Đảng bộ. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành nội dung quan trọng trong chương trình, kế hoạch, góp phần thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ chính trị địa phương.

Nếu ở xã Vĩnh Xương, Phú Lộc, thông qua việc học tập và làm theo Bác, Đảng bộ và nhân dân đã làm tốt công tác ngoại giao nhân dân, giữ gìn đường biên, cột mốc ổn định, hòa bình, hữu nghị thì ở các xã: Tân Thạnh, Vĩnh Hòa, Tân An, nhân dân đã tham gia rất tốt các phong trào do địa phương phát động, đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới. Cùng với đó, những vấn đề trọng tâm, bức xúc, nổi cộm tại các địa bàn được cấp ủy Đảng tập trung lãnh, chỉ đạo giải quyết một cách triệt để, góp phần tạo sự đồng thuận của quần chúng nhân dân đối với các phong trào tại địa phương.

Thông qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các xã biên giới của TX. Tân Châu xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo. Nếu ở Vĩnh Xương có mô hình Hội Liên Hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân tham gia giữ gìn đường biên, cột mốc thì ở xã Phú Lộc có mô hình “Nắm gạo tình thương”, “Xe chuyển bệnh miễn phí cho người nghèo”. Ở xã Tân An có mô hình “Nhân dân cùng nhà nước xây dựng đường dân sinh”, mô hình “Phụ nữ tham gia thu gom rác thải nhựa, gây quỹ hỗ trợ bảo hiểm cho người dân”, “Công đoàn cơ quan thu gom giấy vụn, tiết kiệm mua bảo hiểm cho con em công đoàn viên”, mô hình “Thắp sáng đèn đường nông thôn”…

“Qua việc học tập và làm theo Bác, đại bộ phận nhân dân có sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và việc làm, thể hiện qua các phong trào do địa phương phát động, như: Tích cực tham gia đóng góp quỹ xã hội - từ thiện, xây dựng nhà Tình thương; tham gia cùng địa phương sửa chữa, nâng cấp lề, lộ nông thôn với chiều dài 961m, tổng kinh phí thực hiện trên 1 tỷ đồng” - Phó Bí thư Đảng ủy xã Tân An Nguyễn Thị Thùy Trang chia sẻ.

Ngoài những việc nêu trên, nhân dân xã Tân An còn chung tay, đóng góp mua xe chuyển bệnh nhân nghèo với trị giá 750 triệu đồng. Có 2.877 hộ dân ở 7 ấp trên địa bàn xã tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, làm hàng rào cây xanh, chỉnh trang cột cờ và treo ảnh Bác nơi trang trọng nhất trong nhà.

“Qua việc học tập và làm theo Bác, điều dễ nhận ra từ kết quả của công việc này là mức độ chuyển biến về trách nhiệm nêu gương, ý thức trách nhiệm đối với công việc, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên được nâng lên, qua đó góp phần giúp các chi, đảng bộ, các địa phương biên giới hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao” - Phó Bí thư Thường trực Thị xã ủy Tân Châu Phan Hồng Sơn khẳng định.

MINH HIỂN