Cách đốt trầm hương thác khói đúng chuẩn

24/01/2024 - 17:45

Từ thời xa xưa, trầm hương đã được biết đến như một loại nguyên liệu quý hiếm, với nhiều công dụng tuyệt vời. Vậy cách đốt trầm hương thác khói đúng chuẩn là như thế nào? Cần lưu ý gì khi đốt? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Thác khói trầm hương là gì?

Thác trầm hương là một loại dụng cụ đặc biệt dùng để đốt hương trầm. Khi hương trầm cháy, khói sẽ tạo thành dòng chảy mềm mại, trắng muốt giống như dòng thác tự nhiên, tạo nên một cảnh quan ấn tượng và đẹp mắt.

Các giá trị mà trầm hương thác khói mang lại

Trầm hương không chỉ mang lại giá trị về mặt thẩm mỹ, mà tác dụng của trầm hương còn mang lại giá trị về mặt sức khỏe...

Giá trị của thác khói trầm hương về mặt sức khỏe

Việc đốt trầm hương mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp diệt khuẩn, khử mùi, tăng cường khả năng tập trung, cải thiện chất lượng giấc ngủ và hỗ trợ chức năng đường ruột.

Trầm hương có tác dụng cải thiện giấc ngủ, giảm stress, mang lại cảm giác dễ chịu bởi mùi hương tinh tế

Mùi hương dịu nhẹ của trầm hương giúp con người cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Đối với những người thường xuyên thiền định, thác khói trầm hương còn giúp họ dễ dàng đi vào trạng thái thiền sâu hơn.

Giá trị của thác khói trầm hương về mặt tâm linh

Thác khói trầm hương không chỉ là một vật trang trí đẹp mắt, mà còn mang đến nhiều giá trị tâm linh. Hương thơm từ thác khói trầm hương lan tỏa, như một dòng chảy vô hình.  

Thác khói trầm hương còn mang giá trị ý nghĩa về tâm linh phong thủy

Khi thác khói trầm hương được đặt trong phòng thờ hoặc bàn thờ thần tài. Mùi hương trầm  giúp làm sạch không gian sống, tạo nên một môi trường làm việc và sinh hoạt thoải mái, an lành.

Cách đốt trầm hương thác khói đúng chuẩn

Có 2 cách đốt trầm hương thác khói để bạn lựa chọn: đốt bằng đĩa và đốt bằng thác khói

Đốt bằng đĩa đốt trầm hương

  • Chuẩn bị nụ trầm và đĩa đốt trầm hương bằng gỗ, kim loại, gốm, đồng…
  • Đốt phần đầu nhỏ của nụ trầm và sau đó dùng tay quạt nhẹ để dập tắt lửa
  • Nhẹ nhàng đặt phần đầu lớn của nụ trầm xuống đĩa và thưởng thức

Đốt trầm hương bằng đĩa

Đốt bằng thác khói trầm hương

Để sử dụng thác khói trầm hương một cách chính xác, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị nụ trầm và thác khói trầm hương đã được làm sạch
  • Bước 3: Sử dụng bật lửa để đốt nụ trầm hương. Hãy giữ ngọn lửa ở đầu nụ trầm trong khoảng 5-10 giây cho đến khi nó bắt đầu cháy. Sau đó, bạn có thể thổi hoặc quạt nhẹ tắt ngọn lửa.
  • Bước 3: Khi nụ trầm đã cháy, hãy đặt nó vào thác khói. Phần nhỏ của nụ trầm nên được đặt phía trên, trong khi phần lớn của nụ trầm nằm phía dưới.
  • Bước 4: Tận hưởng mùi hương tinh tế của trầm hương lan tỏa trong không gian của bạn.

Thông thường nụ trầm tỏa hương trong vòng 20 - 30 phút và sau đó sẽ tàn. Thời gian cháy còn phụ thuộc vào kích thước và điều kiện có gió thổi mạnh hay không. Thời gian lưu hương trầm kéo dài lên đến 2 - 3 tiếng.

Đốt trầm hương bằng thác khói

An Thiên Hương - ​Địa chỉ bán sản phẩm trầm hương uy tín tại Việt Nam

An Thiên Hương cung cấp đa dạng các sản phẩm trầm hương, từ vòng trầm hương, trầm hương mỹ nghệ, các dụng cụ thưởng trầm. Công ty cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm trầm hương chất lượng cao, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

An Thiên Hương có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản về trầm hương. Công ty luôn nỗ lực để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi mua sắm sản phẩm trầm hương.

DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN AN THIÊN HƯƠNG VIỆT NAM

  • Địa chỉ: 110 Hai Bà Trưng, phường Yên Đỗ, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai.
  • SĐT: 0877 246 888
  • Email: anthienhuong@gmail.com
  • Website: https://anthienhuong.com/

Bài, ảnh: P.V