Cách ly 66 người liên quan đến 2 học sinh trở về từ Campuchia

06/05/2020 - 16:15

 - Chiều 6-5, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành (An Giang) Phan Văn Cường cho biết, địa phương đang tổ chức cách ly 66 người, do liên quan đến việc 2 học sinh trở về từ Campuchia để nhập học nhưng không khai báo.

Cách ly 66 người liên quan đến 2 học sinh trở về từ Campuchia

Trạm Y tế xã Vĩnh Bình đang cách ly tập trung 2 học sinh Đ. và V. cùng bà ngoại

Trong đó, 3 người được cách ly tập trung tại Trạm Y tế xã Vĩnh Bình là em T.T.Đ. (sinh năm 2012), em V.T.T.V. (2009) và bà N.T.X. (sinh năm 1950, bà ngoại của Đ. và V.) do tiếp xúc gần với 2 em. Cả 3 bà cháu cùng ngụ tổ 23, ấp Vĩnh Lộc, xã Vĩnh Bình.

Ngoài ra, 27 học sinh lớp 2A (lớp em Đ.) và 29 học sinh lớp 5B (lớp em V.) của Trường Tiểu học A Vĩnh Bình, cùng 2 giáo viên chủ nhiệm và 5 người có tiếp xúc gần 2 em Đ. và V. cũng được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19  huyện Châu Thành đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện yêu cầu Trường Tiểu học A Vĩnh Bình khẩn trương phân công giáo viên dạy qua hệ thống internert và giao bài tập đến tận nhà các học sinh lớp 2A và 5B, giúp các em yên tâm học tập, cũng như có kế hoạch bồi dưỡng cho những học sinh yếu kém sau khi các em trở lại trường. Đồng thời, phân công ngành chức năng xuống tận địa bàn tuyên truyền, để người dân không hoang mang, lo lắng. Bên cạnh đó, tiến hành phun xịt khử trùng trường học và nơi ở 2 em Đ. và V. theo quy định.

Cách ly 66 người liên quan đến 2 học sinh trở về từ Campuchia

Trường Tiểu học A Vĩnh Bình, nơi 2 học sinh T.T.Đ. và V.T.T.V. nhập học khi trở về từ Campuchia

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xã Vĩnh Bình cho biết, trong thời gian nghỉ phòng, chống dịch bệnh Covid-19,  em T.T.Đ. và V.T.T.V. theo cha, mẹ làm ăn tại tỉnh Kandal (Campuchia). Khi biết thông tin đi học lại, mẹ em Đ. và V. đã dẫn 2 con trở về để nhập học vào ngày 4-5, sau đó quay về Campuchia.

Giáo viên Trường Tiểu học A Vĩnh Bình phát hiện 2 học sinh Đ. và V. trở về từ Campuchia nhập học tại trường, nên báo Ban Giám hiệu để có biện pháp xử lý.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Trường Tiểu học A Vĩnh Bình đã báo cáo ngay Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xã Vĩnh Bình và huyện Châu Thành. Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19  huyện Châu Thành tiến hành cách ly tập trung 3 bà cháu và  cách ly tại nhà 63 người.

UBND huyện Châu Thành chỉ đạo Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện yêu cầu 2 giáo viên chủ nhiệm lớp 2A và lớp 5B Trường Tiểu học A Vĩnh Bình viết tường trình để xác định trách nhiệm của từng cá nhân. Ngoài ra, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xã Vĩnh Bình sẽ tổ chức kiểm điểm các cá nhân, tổ chức có liên quan, do quản lý địa bàn chưa chặt chẽ, báo cáo về UBND huyện.

TRUNG HIẾU