Cách ly toàn bộ người qua cửa khẩu Móng Cái, an ninh thắt chặt 24/24h

02/02/2020 - 14:54

Bắt đầu từ 16h, ngày 1-2-2020, 100% trường hợp nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái đã được thực hiện cách ly, theo dõi, giám sát sức khoẻ.

Tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, cơ quan chức năng đã cho lắp đặt bảng thông báo công khai với nội dung: “Từ 16h00 ngày 1-2-2020, mọi công dân Việt Nam và du khách nước ngoài đi từ vùng có dịch Corona nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái bắt buộc phải vào khu cách ly y tế để theo dõi trong 14 ngày”. 

Bảng thông báo được thể hiện rõ bằng 2 thứ tiếng Việt Nam và Trung Quốc, được đặt tại tất cả các vị trí chính trong khu vực quản lý xuất nhập cảnh tại Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái.

Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái thực hiện nghiêm ngặt cách ly người nhập cảnh.

Cùng với việc thực hiện nghiêm ngặt quy trình cách ly, các biện pháp quản lý xuất nhập cảnh cũng được siết chặt. Tại khu vực cửa khẩu, 2 máy đo thân nhiệt từ xa, hiện đại, cùng với phổ quét hồng ngoại nhạy, tầm quét xa, độ phân giải hình ảnh tốt đã được trang bị, lắp đặt, phục vụ công tác kiểm tra, giám sát nhanh các biểu hiện bất thường về sức khỏe của người nhập cảnh.

Tất cả người nhập cảnh qua cửa khẩu phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc và kiểm tra nhanh sức khỏe bằng các biện pháp nghiệp vụ y tế trước khi được đưa về cách ly.

Theo báo cáo nhanh của thành phố Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), trong ngày 1-2-2020, đã có 73 trường hợp nhập cảnh qua cửa khẩu được đưa về các khu vực cách ly để theo dõi, giám sát sức khỏe từ thời điểm 16h. Đến 10h30 ngày 2-2, đã có thêm 28 trường hợp nhập cảnh được đưa về khu vực cách ly.

Đặc biệt trong số hơn 100 trường hợp nhập cảnh đã được cách ly, có 5 trường hợp phụ nữ đang mang thai được chuyển đến khu bệnh viện cách ly đặc biệt để được chăm sóc sức khỏe đặc biệt.

Được biết, các khu vực cách ly tạm thời tại TP Móng Cái được trưng tập từ các khách sạn, cơ sở lưu trú hiện có trên địa bàn theo đúng quy định của pháp luật.

Tại các khu vực cách ly, an ninh được thắt chặt 24/24h để đảm bảm an toàn; thành phố đảm bảo đầy đủ về điều kiện vật chất, sinh hoạt cần thiết cho người được cách ly; thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên, tuyên truyền để người được cách ly yên tâm về tâm lý.

Theo TIẾN CƯỜNG (VOV)