Cách thanh lọc, đào thải độc tố cơ thể

11/01/2020 - 19:36

Thanh lọc cơ thể (detox) cũng được xem là xu hướng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe có sức ảnh hưởng lớn đối với phụ nữ toàn cầu trong thời hiện đại.

Về lâu dài, chế độ uống nước quả ép giúp cơ thể bạn cảm thấy khỏe mạnh hơn và đào thải độc tố hiệu quả

Nước quả ép

Chỉ uống nước ép từ hoa quả tươi và các loại rau, ngoài ra, bạn không được dùng thêm bất cứ loại thực phẩm nào khác. Về lâu dài, chế độ ăn này giúp cơ thể bạn cảm thấy khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, ở giai đoạn đầu, cơ thể sẽ phản ứng theo nhiều cách: từ tràn đầy năng lượng đến suy nhược. Do đó, bạn chỉ nên thực hiện chế độ này vào dịp cuối tuần hay những ngày nghỉ, khi không phải hoạt động nhiều.

Chế độ ăn lợi tiểu

Tuy không có tác dụng giảm cân mạnh, nhưng chế độ này giúp cơ thể đào thải chất độc và các chất thừa trong cơ thể. Theo đó, bạn vẫn ăn bánh mỳ hoặc cơm thành nhiều bữa nhưng với liều lượng nhỏ. Tránh đồ ngọt và đồ mặn. Uống nhiều nước và các loại trà thảo mộc. Ăn nhiều rau và hoa quả, đặc biệt là các loại: cần tây, mùi tây, măng tây, atisô, cải xoong...

Massage

Bằng các thao tác lưu dẫn hệ bạch huyết, dịch vụ massage thải độc sử dụng các loại tinh dầu chiết xuất từ tự nhiên massage toàn cơ thể để giúp đào thải độc tố và ngăn ngừa tình trạng tích mỡ dưới bề mặt da.

Chanh

Thanh lọc bằng chanh được thực hiện với nước chanh giúp cho việc đốt cháy chất béo trong các tế bào hiệu quả hơn, thanh lọc và hòa tan lượng mỡ dư thừa. Thức uống này giúp “làm sạch tổng thể”, loại trừ những độc tố tích tụ lâu ngày trong gan, thận hoặc các bộ phận khác, vừa làm cho làn da sáng mịn bởi lượng vitamin C dồi dào.

Thay đổi thói quen ngủ

Giấc ngủ chất lượng đóng vai trò lớn trong quy trình thanh lọc cơ thể. Ngủ sớm, ngủ sâu và đủ giấc không chỉ giúp bạn phục hồi năng lượng, mà còn giúp cải thiện tinh thần đáng kể vì có thể làm suy giảm nồng độ “hormone stress” cortisol. Tắt điện thoại, tivi và chỉ đọc một vài trang sách với nội dung nhẹ nhàng trước khi ngủ.

Uống nước lọc vào sáng sớm

Ngay sau khi thức dậy, bạn nên uống khoảng 300ml nước lọc. Cơ thể bạn đã trải qua 7 giờ đồng hồ liên tục không được cấp ẩm, hãy tự tắm mát bản thân để nội tạng vận hành trơn tru hơn. Đây cũng là cách tốt để thanh lọc cơ thể, giải trừ độc tố đã tích tụ suốt đêm dài.

Tích cực vận động

Bạn không có đủ thời gian và cả động lực để đến phòng tập gym? Bạn có thể thay thế các bài tập nặng bằng việc tích cực vận động mọi lúc mọi nơi. Trong thời gian làm việc tại công sở, bạn nên đứng lên đi lại và vươn vai, co duỗi cơ toàn thân sau mỗi một giờ đồng hồ. Bạn cũng có thể tranh thủ đi cầu thang bộ, dùng ly nhỏ uống nước để tăng thêm số lần cần di chuyển để lấy thêm nước.

Bổ sung chất hỗ trợ thải độc

Trong nhóm thực phẩm hỗ trợ tiến trình thanh lọc cơ thể, gừng, bạc hà và trái cây họ cam, chanh chính là những ứng viên hàng đầu. Bạn nên bổ sung các loại thực phẩm này với liều lượng hợp lý vào bữa ăn chính và phụ mỗi ngày.

Nói không với chất cồn

Cồn trong rượu, bia không chỉ gây mất nước, làm khô da và tạo thêm gánh nặng cho gan mà còn gián tiếp gây tăng cân. Khi cồn xuất hiện, cơ thể bạn sẽ tập trung xử lý “chất độc” này trước và tự động đưa lượng calo nạp cùng lúc vào chế độ dự trữ.

Ăn bữa sáng đầy đủ

Bữa sáng sẽ khởi động sự trao đổi chất của cơ thể sau một đêm. Lưu ý, bạn không nên ăn bánh mì, ngũ cốc vào bữa sáng vì chúng sẽ khiến cơ thể giữ nước mà thay vào đó hãy bổ sung thực phẩm giàu protein như trứng và cá hồi.

Tắm nước ấm

Trước khi đi ngủ, để kết thúc quá trình thanh lọc cơ thể trong ngày, bạn hãy tắm nước ấm nóng được xả từ vòi sen hoặc ngâm mình trong bồn tắm pha muối khoáng để có giấc ngủ tốt.

Cách thanh lọc cơ thể đơn giản

- Mỗi ngày uống đủ 2 lít nước.

- Sử dụng một số loại nước ép trái cây như bưởi, dâu, dưa leo, cam, cà rốt, dưa hấu… với khoảng 100 ml mỗi ngày.

- Không nên ăn no vào bữa tối.

- Ít nhất ba bữa trong tuần không ăn các loại đạm động vật mà thay bằng đạm có nguồn gốc thực vật.

- Trong một tuần, có thể ăn một khẩu phần chỉ sử dụng rau và 50% lượng chất bột đường.

- Ăn nhiều các thực phẩm giàu chất xơ và thực phẩm chứa các chất chống oxy hóa như: súp lơ xanh, bắp cải, cải xoăn, tỏi...

- Nên có kế hoạch thanh lọc cơ thể cũng như giảm cân một cách hợp lý và khoa học bằng ăn uống và vận động, tránh tiếp xúc với các yếu tố độc hại.

Theo GIA BẢO (ANTĐ)