Camera góc rộng của iPhone 2021 sẽ được nâng cấp mạnh mẽ

08/11/2020 - 14:30

Tuy iPhone 12 chỉ vừa ra mắt nhưng một số chuyên gia trong ngành đã bắt đầu đưa ra những dự báo về thế hệ iPhone tiếp theo.

Camera góc rộng của iPhone 12 năm nay được nâng cấp khả năng chụp đêm ẢNH CHỤP MÀN HÌNH THEVERGE

Đáng chú ý, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TFI Securities - người từng đưa ra những dự đoán khá chính xác về dòng iPhone 12 không ngần ngại tiết lộ dự báo của mình về thế hệ iPhone năm sau. Cụ thể, Kuo cho rằng iPhone năm 2021 sẽ không có nhiều đột phá về màn hình và kích thước so với iPhone 12, nhưng Apple sẽ nâng cấp camera góc rộng một cách mạnh mẽ trên các phiên bản cao cấp Pro và Pro Max.

Theo TheVerge, Kuo dự đoán máy ảnh góc rộng của Pro và Pro Max sẽ được nâng cấp từ thiết lập ống kính 5 thành phần f/2.4 hiện nay lên ống kính 6 thành phần với khẩu độ f/1.8 cùng khả năng lấy nét tự động. Về lý thuyết, khẩu độ lớn sẽ thu sáng tốt hơn, qua đó tăng cường khả năng chụp thiếu sáng, trong khi việc tăng thành phần ống kính sẽ giúp tăng cường chất lượng ảnh, còn khả năng lấy nét tự động có thể sẽ dùng để phục vụ chụp các bức ảnh cận cảnh tốt hơn.

Gần đây, chúng ta đã thấy Apple cố tình phân biệt và đưa cụm camera tốt nhất dành riêng cho các mẫu iPhone đắt tiền nhất của họ, kể cả bộ đôi iPhone 11 Pro và 11 Pro Max năm ngoái. Đặc biệt, iPhone 12 Pro Max năm nay được tích hợp một cảm biến ảnh lớn hơn và tính năng chống rung trên cảm biến cùng một ống kính tele có tiêu cự dài hơn. Tuy nhiên, camera góc rộng vẫn giống hệt với các mẫu iPhone còn lại. Điều đó có thể sẽ thay đổi vào năm sau nếu dự báo của Kuo là chính xác.

Bên cạnh dự báo về camera, Kuo cũng cho rằng iPhone năm sau sẽ loại bỏ hoàn toàn các cổng kết nối, sở hữu màn hình ProMotion 120 Hz và thế hệ Touch ID mới được tích hợp trong màn hình hoặc nút nguồn dù về cơ bản ngoại hình không khác biệt nhiều so với loạt iPhone 12 năm nay.

Theo HỮU THẮNG (Thanh Niên)