.jpg)
Cụ thể, đối tượng chuyển một khoản tiền nhỏ vào tài khoản của khách hàng, sau đó mạo danh ngân hàng gọi điện thoại hoặc gửi tin nhắn yêu cầu khách hàng truy cập vào đường dẫn Internet (đường link) trong tin nhắn để tra soát giao dịch...
Đối tượng gửi tin nhắn mạo danh thương hiệu ngân hàng gọi đến khách hàng thông báo tài khoản có dấu hiệu hoạt động bất thường và hướng dẫn khách hàng xác nhận thông tin, thay đổi mật khẩu hàng; đối tượng mạo danh công ty tài chính mời khách hàng vay vốn, hướng dẫn cài đặt ứng dụng trên điện thoại.. nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.
Để đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh An Giang đề nghị các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán chủ động nắm bắt, cập nhật các phương thức, thủ đoạn tội phạm. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục kiến thức, kỹ năng giao dịch tài chính an toàn; kịp thời cảnh báo rủi ro trên các kênh thông tin liên quan, giúp khách hàng tăng cao nhận thức về rủi ro, cảnh giác trước những thủ đoạn tội phạm mới và thực hiện giao dịch tài chính an toàn, đảm bảo an toàn tiền và tài sản của khách hàng.
HẠNH CHÂU