Cảnh báo tình trạng mạo danh tài khoản facebook thu gom sổ BHXH của người lao động trục lợi

09/04/2020 - 14:32

 - Chiều 8-4, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh An Giang Diệp Thành Bu phát thông báo khẩn cảnh báo tình trạng mạo danh tài khoản facebook mang tên cơ quan Bảo hiểm xã hội, để thu gom sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) của người lao động nhằm trục lợi trong đợt dịch Covid-19.

Mạo danh tài khoản facebook

Trong 2 ngày gần đây, lợi dụng tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin xấu, giả mạo cơ quan BHXH, nhằm thu mua sổ BHXH của người lao động để trục lợi. Tại tỉnh Bình Dương, các đối tượng đã lập trang facebook mạo danh BHXH tỉnh Bình Dương, để rao mua bán, thanh lý sổ BHXH trước thời hạn, nhằm trục lợi.

Việc mạo danh cơ quan BHXH trục lợi đã gây ảnh hướng lớn đến người lao động và uy tín của cơ quan BHXH; đây là hành vi vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý hình sự.

Trước đó, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã thông tin cảnh báo tình trạng mạo danh tài khoản facebook mang tên cơ quan Bảo hiểm xã hội để thu gom sổ BHXH của người lao động, nhằm trục lợi trong đợt dịch Covid-19 tại tỉnh Bình Dương. Trong đó  khẳng định: “Hoạt động mua bán, thu gom sổ BHXH dưới bất kỳ hình thức nào đều là bất hợp pháp và bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Các tài khoản facebook mang tên cơ quan BHXH hay BHXH Bình Dương, để thực hiện hành vi trên đều là giả mạo.

HẠNH CHÂU