Canh chua cá, cơm hến vào top những món ăn từ hải sản ngon nhất khu vực

22/06/2024 - 09:11

Canh chua cá, cơm hến, chả cá Lã Vọng, mực khô, miến xào cua, bún sứa... là những đại diện của Việt Nam có tên trong danh sách "Những món ăn từ hải sản ngon nhất Đông Nam Á", theo TasteAtlas.

Hôm 17/6, chuyên trang tư vấn ẩm thực toàn cầu TasteAtlas (trụ sở chính tại Zagreb, Croatia) công bố danh sách 84 món ăn từ hải sản ngon nhất Đông Nam Á.

Các chuyên gia của TasteAtlas đã tiến hành khảo sát nhiều món ăn đường phố mang đậm hương vị của địa phương, để lập nên danh sách chất lượng này.

Việt Nam vinh dự khi có tới 18 món ăn góp mặt vào "bộ cẩm nang". Trong đó, canh chua cá được tạp chí danh tiếng xếp ở vị trí thứ hai trong danh sách.

Untitled.jpg

Canh chua cá được TasteAtlas xếp hạng cao. Ảnh chụp màn hình

TasteAtlas viết, thuật ngữ "canh chua cá" dùng để chỉ chung cho nhiều loại canh nấu từ cá của Việt Nam, đặc trưng bởi sự kết hợp giữa các vị ngọt, cay và chua.

“Các món canh thường được nấu bằng nước dùng có me hay dứa, cà chua, đậu bắp, giá đỗ hoặc các loại rau khác”, TasteAtlas cho biết.

Tạp chí danh tiếng tiết lộ rằng, hầu hết các loại canh này đều dùng cá da trơn, nhưng cũng có một số món canh sử dụng cá chép, lươn và cá hồi. Những món canh này thường được thêm rau ngò và ăn kèm với cơm.

Những món Việt khác từ cá cũng góp mặt trong danh sách còn có cá kho tộ, chả cá Lã Vọng, bún cá, cá kho làng Vũ Đại, cá lóc nướng trui, cá tai tượng chiên xù, lẩu cá linh ăn cùng bông điên điển ở miền Tây...

Mực một nắng, bánh canh cua, gỏi sứa, cơm hến, miến xào cua của Việt Nam cũng được các chuyên gia và độc giả của TasteAtlas dành cho nhiều lời khen về hương vị và tính sáng tạo.

Được thành lập vào năm 2015, TasteAtlas được biết đến như một tấm bản đồ tập hợp các món ăn truyền thống từ khắp các nơi trên thế giới.

Theo Matija Babić, nhà sáng lập TasteAtlas, các danh sách xếp hạng món ăn, đồ uống đều dựa trên ý kiến và đánh giá từ các chuyên gia, nhà phê bình ẩm thực để đảm bảo độ tin cậy của giải thưởng.

Theo Vietnamnet