Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Vietnam+)
Theo chia sẻ từ đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), vào 16 giờ 20 phút ngày 8-9, trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (America Gateway) đã được xử lý xong, lưu lượng Internet từ Việt Nam đi quốc tế qua tuyến cáp này đã có trở lại.
Trước đó, lãnh đạo một nhà cung cấp dịch vụ Internet khác cũng cho hay, phía đối tác xử lý sự cố đã hoàn thành mối hàn cuối cùng trong ngày 8/9. Tuy hệ thống đã được khôi phục, xong đơn vị điều hành vẫn phải tiếp tục theo dõi sự ổn định của tuyến cáp này.
Sự cố lần này trên tuyến cáp quang biển AAG lại gặp sự cố vào 14 giờ 30 phút ngày 23-8, vị trí sự cố cách trạm cập bờ Vũng Tàu 257,7km. Dự kiến ban đầu, thời gian khắc phục xong sự cố vào 9-9.
Tuyến cáp AAG có chiều dài 20.191km, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong (Trung Quốc), Philippines và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California).
Các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam như VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom, NetNam đều khai thác, sử dụng tuyến cáp này. Tuy nhiên, trước việc AAG liên tục gặp sự cố, các doanh nghiệp Việt đã tìm tới nhiều biện pháp thay thế bằng tuyến cáp biển khác hoặc cáp đất liền để bảo đảm dịch vụ cho người dùng.
Theo Vietnamplus