Cát Vạn Lợi tiên phong vươn ta thế giới khi tham gia Chương trình PE, do USAID-IPSC tài trợ

30/05/2024 - 14:58

Trong bước đi mới của quá trình hội nhập và phát triển nền kinh tế xã hội Việt Nam, Công ty Cổ phần Sản xuất thiết bị điện công nghiệp Cát Vạn Lợi đã chứng tỏ sự quyết tâm và nỗ lực để nâng cao năng lực và vươn lên trụ vững trên thị trường cạnh tranh khốc liệt.

Từ khi thành lập vào năm 2007, Cát Vạn Lợi đã trải qua một hành trình phát triển đầy tự hào, từ một doanh nghiệp tư nhân nhỏ lẻ trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp vật tư cơ điện tại Việt Nam, với hai nhà máy sản xuất quy mô lớn và ấn tượng lên đến 15.000m2.

Tuy nhiên, như nhiều doanh nghiệp khác, Cát Vạn Lợi không tránh khỏi tác động của tình hình kinh tế khó khăn, khiến tình hình kinh doanh trở nên khó khăn và cạnh trạnh hơn, dẫn đến việc xuất khẩu sang thị trường quốc tế cũng bị ảnh hưởng theo. Nhìn nhận thực tế này, ông Lê Mai Hữu Lâm – Tổng Giám đốc công ty đã nhận thức rõ rằng cần phải đưa ra các biện pháp để phục hồi và cải thiện doanh thu, đồng thời tìm kiếm cơ hội để mở rộng xuất khẩu sang thị trường quốc tế.

May mắn, ông Lâm đã được truyền cảm hứng và có cơ hội tham gia vào dự án Tăng cường khu vực tư nhân Việt Nam (USAID-IPSC). Dự án này do USAID tài trợ, nhằm hỗ trợ và đẩy mạnh sự phát triển của doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam. Sự tham gia vào dự án USAID-IPSC đã mang lại cho ông Lâm và Công ty Cát Vạn Lợi những cơ hội mới, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng mạng lưới kinh doanh quốc tế.

Ông Lâm chia sẻ: "Chúng tôi rất vinh dự khi được lựa chọn tham gia chương trình hỗ trợ lần này. Đây là cơ hội quý báu để Cát Vạn Lợi nâng cao năng lực cạnh tranh, đổi mới và phát triển sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế, từ đó mở rộng thị trường xuất khẩu và đưa thương hiệu Việt Nam vươn xa hơn nữa."

Đại diện Cát Vạn Lợi ký MOU cùng đại diện của Bộ Kế hoạch đầu tư và USAID - IPSC trong khuôn khổ “Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp tiên phong Việt Nam vươn ra thế giới”

Với sự hỗ trợ của USAID-IPSC, Cát Vạn Lợi sẽ được tư vấn và đào tạo chuyên sâu về chiến lược xuất khẩu, quản lý chuỗi cung ứng, phát triển sản phẩm, và tiếp cận thị trường mới. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tăng cường năng lực cạnh tranh, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, và mở rộng mạng lưới khách hàng trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, Cát Vạn Lợi được biết đến là nhà sản xuất vật tư cơ điện M&E chuyên nghiệp, chuyên cung cấp các sản phẩm ống luồn dây điện G.I, ống ruột gà lõi thép, thanh chống đa năng Unistrut, hệ thống chống sét & tiếp địa cổ điển... cho các công trình dự án trọng điểm điển hình như: Sân bay quốc tế Long Thành, Đường sắt đô thị TP.HCM Bến Thành - Suối Tiên, Tổ hợp thương mại cao cấp Lotte Mall Hà Nội, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng...

Các sản phẩm vật tư cơ điện và phụ kiện do Cát Vạn Lợi sản xuất đạt chứng nhận hợp quy - phù hợp QCVN16:2023/BXD

Bước đi này không chỉ mang lại lợi ích cho Cát Vạn Lợi, mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp cơ điện Việt Nam, đồng thời khẳng định vị thế của các doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế. Với quyết tâm và nỗ lực không ngừng, Cát Vạn Lợi đang từng bước hiện thực hóa giấc mơ vươn ra thế giới, trở thành một thương hiệu Việt Nam được biết đến và đánh giá cao trên trường quốc tế.

Chương trình Doanh nghiệp Việt Nam tiên phong (PE) đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam, góp phần xây dựng nền kinh tế bền vững và phát triển. Với sự hỗ trợ và khuyến khích từ chương trình PE, các doanh nghiệp Việt Nam đang có thêm nhiều cơ hội để khám phá, thâm nhập và cạnh tranh trên thị trường quốc tế, mở rộng quy mô sản xuất, tăng cường xuất khẩu và khẳng định sự sáng tạo, chất lượng của sản phẩm Cát Vạn Lợi "Made by Vietnam".

Công ty Cổ phần Sản xuất thiết bị điện công nghiệp Cát Vạn Lợi

Nhà máy: Lô F1.2 đường số 8, Khu Công nghiệp Cơ khí ôtô TP.HCM, Hòa Phú, Củ Chi, TP.HCM

Văn phòng: Số 47, đường số 12, Khu dân cư Cityland Park Hills, phường 10, quận Gò Vấp, TP.HCM

Điện thoại: (028) 2253 3939

Chăm sóc khách hàng: 1900 5555 49

Website: www.catvanloi.com

Email: baogia@catvanloi.com

Bài, ảnh: P.V