Cha ruột “thú tính”

25/03/2020 - 05:29

 - Mặc dù xa gia đình đã lâu và khi trở về sống chung, Huỳnh Văn Là (sinh năm 1985, ngụ xã Vĩnh Trường, An Phú, An Giang) vẫn biết T.T.P (sinh năm 2006) là con ruột mình. thế nhưng, Là có những hành động trái đạo đức con người khi dùng lời lẽ hăm dọa để nhiều lần xâm hại P., đáng nói hơn sau nhiều lần xâm hại dẫn đến P. mang thai sinh con.

Cha ruột “thú tính”

Bị cáo Là tại tòa sơ thẩm

Năm 2005, Là và T.T.B (sinh năm 1987, ngụ xã Mỹ Đức, Châu Phú) quen biết và chung sống như vợ chồng tại nhà Là, nhưng không đăng ký kết hôn. Năm 2006, B. mang thai và cũng từ đây cuộc sống vợ chồng nảy sinh nhiều mâu thuẫn, dẫn đến B. phải trở về sống tại nhà mình cho đến lúc sinh con. Một mình nuôi con không trọn vẹn, B. tiếp tục sinh sống với 2 người đàn ông khác và sinh thêm 2 đứa con nữa.

Sau thời gian cách xa vợ con, khoảng đầu năm 2018, Là quay trở lại tìm mẹ con B. để hàn gắn tình cảm và được B. cho biết, P. chính là con ruột của Là. Vài tháng sau khi gia đình đoàn tụ, đến khoảng tháng 4 (âm lịch) do cuộc sống khó khăn nên cùng nhau đến huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) tìm việc làm thuê. Tại đây, gia đình Là thuê phòng trọ thuộc khu phố Mỹ Khoan (thị trấn Hiệp Phước) để ở trọ.

 Khoảng tháng 6-2018, sau khi đi làm về đến phòng trọ, Là bất ngờ nhìn thấy P. đang tắm trong nhà vệ sinh nhưng không khóa cửa. Nhìn thấy P., Là “quên mất” mình chính là cha ruột, nên bắt đầu nảy sinh ý định giao cấu. Lợi dụng lúc nhà không người, Là vào ôm P., biết cha có ý định xấu nên P. phản ứng kêu buông ra.

Ngay lập tức, Là dùng lời lẽ hăm dọa, nghe vậy P. sợ nên không dám phản ứng, mặc cho Là thực hiện hành vi... Do sự non nớt về sức lực, sự hiểu biết của trẻ nhỏ nên Là không dừng lại mà cứ liên tục thực hiện hành vi giao cấu. Trong thời gian ở trọ 2 tháng, Là đã 3 lần xâm hại P. mà B. không hay biết...

Đến khoảng tháng 8-2018, cả gia đình quyết định quay trở về nhà B. ở xã Mỹ Đức sinh sống. Tại quê nhà, Là không chịu dừng lại mà tiếp tục thực hiện thêm 10 lần xâm hại con ruột mình để thỏa mãn cơn “thú tính”, đến khi sự việc được phát hiện thì đã quá muộn, bởi lúc này P. đã mang thai hơn 4 tháng.

Khoảng tháng 4-2019, B. đưa P. cùng nhau quay trở lại Đồng Nai để làm thuê, riêng Là ở lại nhà. Trong thời gian này, L.T.M (mợ P.) thấy P. có biểu hiện lạ nên hỏi, P. kể rõ sự việc nhiều lần bị Là xâm hại nên đã cùng B. đưa đến bệnh viện khám.

Tất cả đều bất ngờ khi P. mang thai được 18 tuần tuổi. Sau đó, B. đưa P. về quê kể sự việc cho người thân trong gia đình biết và đến Công an xã Mỹ Đức trình báo sự việc. Ngày 8-8-2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh khởi tố, tạm giam Là để điều tra. Khi P. sinh con, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh trưng cầu giám định ADN và kết luận, P. là con ruột của Là. Đồng thời, Là cũng là cha ruột của đứa con P. sinh ra với xác suất hơn 99,99%.

Kết thúc quá trình điều tra, Là bị Tòa án nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sơ thẩm. Tại phiên tòa, bị cáo Là cúi đầu thừa nhận hoàn toàn hành vi của mình. Theo Hội đồng xét xử, bị cáo không phân biệt đúng, sai mà lại tiêm nhiễm những thói hư, tật xấu và đặc biệt hơn chính là sự suy thoái về đạo đức của một con người khi nhiều lần xâm hại làm P. mang thai sinh con. Hành vi của bị cáo gây bất bình trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương, do đó cần có biện pháp xử lý nghiêm để nhằm răn đe và phòng ngừa chung các loại tội phạm này…

Với việc làm không thể nào chấp nhận và tha thứ của một người cha đối với con ruột, Tòa án nhân dân tỉnh quyết định tuyên phạt bị cáo Là 18 năm tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Bài, ảnh: NGUYỄN HƯNG