Chàng trai 15 tuổi vừa mang vinh quang cho khiêu vũ Việt Nam là ai?

24/08/2024 - 09:29

Thầy cô của Phạm Gia Bảo không giấu được sự tự hào khi cậu học trò sinh năm 2009 xuất sắc đạt Huy chương Vàng trong phần thi đơn dành cho nam lứa tuổi 15 trở xuống thể loại Standard tại giải đấu Dancesport lớn nhất thế giới vừa diễn ra tại Đức.

Mới đây, Phạm Gia Bảo đã xuất sắc đạt Huy chương Vàng trong phần thi đơn (Solo) tại sự kiện WDSF dành cho nam lứa tuổi thiếu niên 2 (15 tuổi trở xuống) thể loại Standard (WDSF Open Solo Standard Male Junior II) diễn ra tại Stuttgart, Đức.

Đoàn Việt Nam đã xúc động rơi nước mắt khi Phạm Gia Bảo đứng trên bục giải thưởng cao nhất với tấm Huy chương Vàng trên tay khi nhạc Quốc ca vang lên.

German Open Championships (GOC) tổ chức vào tháng 8 hàng năm tại thành phố Stuttgart, Đức là giải đấu Dancesport lớn nhất thế giới đã diễn ra đến kỳ thứ 36. Đây là giải đấu mà mỗi vũ công Dancesport đều ước ao được tham gia ít nhất 1 lần trong đời. GOC được coi là Olympic của môn Dancesport nên được tham dự giải đấu là khát khao của mọi vận động viên.

Giải đấu diễn ra trong 5 ngày với 3 sàn đấu sang trọng và riêng biệt. Với khoảng gần 10.000 VĐV tham gia hàng năm và khoảng 100 trọng tài hàng đầu thế giới chấm thi. Liên đoàn Khiêu vũ Thể thao Thế giới (WDSF) chính thức đưa nhảy Dancesport đơn nam, đơn nữ thành một thể loại như nhảy đôi mới được 3 năm sau khi hết dịch Covid-19. Do vậy, xuất phát điểm các VĐV Việt Nam với thế giới không có nhiều chênh lệch như thể loại nhảy đôi và có cơ hội lớn để thành công.

Phạm Gia Bảo cùng bạn nhảy Vũ Châu Anh và thầy cô Hồng Việt - Thu Trang.

Phạm Gia Bảo cùng bạn nhảy Vũ Châu Anh và thầy cô Hồng Việt - Thu Trang.

Chàng trai 15 tuổi đang học và tập luyện đồng thời tại Quảng Ninh và Hà Nội với thầy Hồng Việt và cô Thu Trang. Hai thầy cô của Phạm Gia Bảo chia sẻ với VietNamNet: "Phạm Gia Bảo được người em thân thiết trong nghề với chúng tôi là thầy Du Thành Phong dìu dắt từ bé. Khi gia đình muốn cháu theo đuổi Dancesport lâu dài, Phong đã gửi gắm cháu và bạn nhảy nữ Vũ Châu Anh cho chúng tôi với mong muốn các cháu sẽ thật tiến bộ.

Đến nay, chúng tôi đã đào tạo các cháu tới năm thứ ba. Hai bạn trẻ cùng gia đình thật sự đã vượt qua nhiều khó khăn và phát triển tốt về chuyên môn. Kỷ niệm rất nhiều về cậu bé này. Do cháu còn bé nên thầy cô phải kiên trì. Tuy vậy, càng ngày cháu càng tiến bộ, đến nay lột xác hoàn toàn.

Các thầy cô đã đào tạo Gia Bảo về chuyên môn khiêu vũ thể thao để có thể tiến bộ tốt nhất nhưng đó chỉ là một phần. Chúng tôi còn dạy cháu cách suy nghĩ, cách ứng xử để hình thành một con người tốt, có tư cách và tính cách tốt khi đang ở ngưỡng cửa trưởng thành. Chúng tôi khuyên Gia Bảo cần chăm chỉ học văn hóa hơn các bạn khác vì cháu phải tập luyện thêm môn Dancesport".

Gia Bảo có tên trong bảng vàng của tổ chức Dancesport thế giới.

Gia Bảo có tên trong bảng vàng của tổ chức Dancesport thế giới.

Trước khi giành chiến thắng ở Đức, Phạm Gia Bảo còn giành Huy chương Vàng toàn năng Việt Nam 5 điệu Standard 2024 nhảy đôi lứa tuổi thiếu niên cùng bạn nhảy Vũ Châu Anh sinh năm 2011 vào ngày 3/8.

Theo ĐỖ LÊ (Vietnamnet)