Chào xuân mới an lành, ấm áp

08/02/2022 - 06:11

 - Sau những khó khăn của đại dịch COVID-19, người dân An Giang nói riêng, cả nước nói chung được đón Tết cổ truyền trong điều kiện gần như bình thường. Theo ghi nhận của phóng viên Báo An Giang, những ngày qua, người dân vui xuân trong niềm phấn khởi, an lành, hạnh phúc.

Dù các ca mắc COVID-19 trong cộng đồng vẫn còn xuất hiện, nhiều lễ hội pháo hoa các địa phương hủy bỏ và không tổ chức các lễ hội truyền thống để phòng, chống dịch nhưng mùa xuân của đất trời, cái Tết cổ truyền đẹp đẽ của dân tộc vẫn được người dân cả nước hân hoan đón chào trong niềm vui mới. Cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân An Giang chào đón năm mới Nhâm Dần với tinh thần mới: An toàn, tiết kiệm và quan tâm nhiều hơn cho người nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách...

Để mọi nhà, mọi người đều có một cái Tết cổ truyền đầm ấm, an lành, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và doanh nghiệp đã tổ chức các đoàn đi thăm, chúc Tết và tặng quà lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam Anh hùng, đối tượng chính sách, đồng bào dân tộc, tôn giáo, hộ nghèo… Đặc biệt là các đơn vị lực lượng vũ trang đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên tuyến biên giới, đóng quân trên địa bàn…

Mỗi phần quà, cùng những lời động viên, chúc Tết thể hiện tình cảm và trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, nhiều tổ chức, cá nhân… trở thành nguồn động viên vô cùng to lớn với mỗi người dân, các lực lượng làm nhiệm vụ trước thời khắc chào đón năm mới.

“Với thông điệp “không để ai bị bỏ lại phía sau”, công tác chăm lo cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, công nhân… khó khăn tại TP. Châu Đốc được thực hiện chu đáo, không bỏ sót trường hợp nào khó khăn không được chăm lo, không có điều kiện đón tết” - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Châu Đốc Lâm Quang Thi thông tin.

Tết này, giá trị sum vầy của gia đình được thể hiện rõ nét hơn, hướng về những giá trị truyền thống. Các thành viên trong gia đình cùng nhau gói bánh tét, chưng mâm ngũ quả, cắm hoa trên bàn thờ gia tiên…

“Cả năm tôi đi làm ở TP. Hồ Chí Minh, được về quê nghỉ Tết mấy ngày. Rời xa thành phố tấp nập, ồn ào, vợ chồng tôi và mấy đứa con ở nhà, chủ yếu là phụ ba mẹ chuẩn bị đón tết. Mỗi thành viên trong nhà, người phụ một tay, trang hoàng nhà cửa, bàn thờ gia tiên, cảm giác mọi thứ thật thiêng liêng. Tết dù ảnh hưởng bởi dịch, không khí không quá rộn ràng như những năm trước nhưng vẫn trọn vẹn ý nghĩa khi sum họp ăn bữa cơm gia đình” - chị Phạm Thị Thùy Dương (ngụ phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) chia sẻ.

Để bảo đảm cho một mùa xuân an lành, trước, trong và sau Tết, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, xem đây là một trong những nhiệm vụ đặt lên hàng đầu nhằm bảo vệ thành quả chống dịch, tạo điều kiện cho kinh tế - xã hội phát triển, đặc biệt là để nhân dân có một cái Tết an toàn.

Theo đó, ngành y tế và các địa phương tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh. “Đến giờ phút này, chúng ta đã giữ được cái Tết an lành trong điều kiện mới” - Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nói.

Đạt được kết quả này là nhờ đội ngũ thầy thuốc, cán bộ, chiến sĩ quân đội, công an, những lực lượng làm nhiệm vụ từ cấp tỉnh đến cơ sở đều thực hiện rất tốt công tác phòng, chống dịch.

Để nhân dân trong tỉnh vui xuân, đón Tết bình yên, các lực lượng quân sự, công an, biên phòng và các địa phương đã tổ chức trực 24/24 giờ, triển khai tích cực các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau Tết.

Mặt khác, Công an tỉnh An Giang đã mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tăng cường các lực lượng tuần tra, kiểm soát, thành lập nhiều tổ, chốt chặn tại các trục đường quan trọng tiến hành phân luồng và điều tiết giao thông, không để xảy ra tình trạng tắc đường cục bộ vào giờ cao điểm… Đặc biệt, các lực lượng chức năng phối hợp địa phương giáp biên tiếp tục quản lý chặt biên giới.

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang và đoàn công tác đến thăm, tặng quà, chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng. Ảnh: THU THẢO

Bước vào xuân mới Nhâm Dần 2022, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh An Giang tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”. Để đạt được mục tiêu, ngay sau những ngày nghỉ Tết, các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị và mỗi người dân An Giang tiếp tục thực hiện tốt thông điệp “5K” và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; bắt tay ngay vào công việc, tích cực lao động, ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đưa quê hương Bác Tôn tiếp tục phát triển.

“Sau kỳ nghỉ Tết, khi quay trở lại làm việc, các địa phương phải tăng cường chỉ đạo tất cả cơ sở y tế, trường học, cơ sở sản xuất - kinh doanh, dịch vụ, nhà máy, xí nghiệp, trung tâm thương mại, chợ, siêu thị… thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch, tự đánh giá định kỳ, cập nhật lên bản đồ chống dịch (antoancovid.vn) trên tinh thần an toàn mới và chịu trách nhiệm trước chính quyền các cấp”- Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh

THU THẢO