Châu Phú mời gọi đầu tư

24/02/2022 - 06:15

 - Đối với huyện Châu Phú (tỉnh An Giang), việc mời gọi đầu tư và đẩy mạnh đầu tư vào phát triển hạ tầng, quy hoạch đô thị, phát triển hạ tầng giao thông cùng các dự án kết nối là những lĩnh vực được ưu tiên thực hiện. Qua đó, nhằm tạo sự thay đổi về kết cấu hạ tầng, diện mạo nông thôn và tạo nền tảng để huyện định hướng quy hoạch phát triển toàn diện hơn trong thời gian tới.

Dự án nâng cấp bến đò Khánh Hòa - Hòa Bình được thực hiện theo hình thức đấu giá quyền khai thác kết hợp với đầu tư đồng bộ hệ thống giao thông trên địa bàn huyện Châu Phú

Với mục tiêu đưa kinh tế - xã hội (KTXH) địa phương phát triển nhanh, bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân, thời gian qua, với sự đoàn kết, quyết tâm của toàn Đảng bộ, sự nhất trí cao của các cấp chính quyền từ huyện đến cơ sở, cùng sự đồng lòng, ủng hộ của nhân dân, huyện Châu Phú đã huy động mọi nguồn lực, khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp (DN) đến đầu tư thực hiện các dự án trên địa bàn. Trong công tác kêu gọi đầu tư, huyện Châu Phú luôn quán triệt quan điểm công khai, rõ ràng, minh bạch, tuân thủ quy định của pháp luật, đặt quyền lợi hợp pháp của người dân lên hàng đầu, hạn chế thấp nhất các tác động ảnh hưởng đến sinh hoạt, đời sống của người dân, đặc biệt là phải đảm bảo hài hòa về lợi ích giữa người dân, DN và nhà nước.

Địa phương luôn tạo điều kiện thuận lợi cho DN gặp gỡ, tiếp xúc để thương lượng, lắng nghe ý kiến của người dân, nhằm tạo sự đồng thuận, dễ dàng tạo quỹ đất sạch tiến hành lập dự án. UBND huyện Châu Phú cùng các phòng, ban và UBND xã, thị trấn của huyện luôn hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho DN về cơ chế, chính sách để DN thuận lợi về mặt thủ tục pháp lý thực hiện dự án đầu tư. Ngoài ra, còn có sự đồng tình ủng hộ của người dân trong việc triển khai thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn. Nhờ đó, đã thu hút DN đăng ký tham gia đầu tư trên địa bàn huyện ngày càng nhiều, giúp Châu Phú trở thành một trong những huyện có số lượng DN đầu tư và đăng ký đầu tư cao của tỉnh.

Trong công tác kêu gọi đầu tư, huyện Châu Phú xác định, phát triển hệ thống giao thông, tạo kết nối thông suốt trên địa bàn huyện và kết nối với các vùng lân cận là yếu tố quan trọng góp phần đưa kinh tế địa phương phát triển. Đến thời điểm này, đã có nhiều dự án nâng cấp, phát triển hạ tầng giao thông và dự án kết nối giao thông hoàn chỉnh được thực hiện. Trong các dự án đã kêu gọi đầu tư, Dự án nâng cấp bến đò Khánh Hòa - Hòa Bình (nối huyện Châu Phú và huyện Phú Tân) là điểm nhấn điển hình, tạo sự thay đổi đáng kể về kết cấu hạ tầng, diện mạo nông thôn, góp phần phát triển kinh tế địa phương, cũng như tạo điều kiện để huyện thu hút thêm các nhà đầu tư khác. Dự án còn là nền tảng giúp huyện Châu Phú có cơ sở định hướng, quy hoạch phát triển KTXH đúng hướng và toàn diện hơn trong thời gian tới.

Dự án nâng cấp bến đò Khánh Hòa - Hòa Bình được khởi công từ tháng 5-2020, đến nay đã thi công hoàn thành, sớm hơn thời gian dự kiến 6 tháng. Đây là công trình có quy mô lớn với nhiều hạng mục đồng bộ, như: Nâng cấp 2 bến đò bờ Châu Phú và Phú Tân đạt tiêu chuẩn phà loại B, tải trọng 13 tấn, bề rộng 16m; xây dựng 1 cầu bê-tông bắc qua xép Katampong và xây dựng đường dẫn đấu nối từ bến đò Khánh Hòa vào Quốc lộ 91 theo tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng. Tổng diện tích đất thực hiện dự án trên 3,4ha, giá trị hợp đồng 149 tỷ đồng, trong đó tổng mức đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khoảng 79 tỷ đồng và nộp ngân sách 70 tỷ đồng.

Chia sẻ tại lễ khánh thành Dự án nâng cấp bến đò Khánh Hòa - Hòa Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình đánh giá: “Huyện Châu Phú thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế địa phương dựa trên nền tảng sản xuất nông nghiệp. Thời gian qua, KTXH của huyện không ngừng phát triển, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao. Đặc biệt, công tác vận động, kêu gọi đầu tư xây dựng cầu, đường giao thông ở huyện Châu Phú những năm qua đã đạt nhiều kết quả thiết thực, giúp cho việc lưu thông của nhân dân các xã trong huyện được thuận lợi, giao thương hàng hóa ngày càng tốt hơn.

Trong đó, Dự án nâng cấp bến đò Khánh Hòa - Hòa Bình là dự án lớn, được thực hiện theo hình thức đấu giá quyền khai thác kết hợp với đầu tư đồng bộ hệ thống giao thông đầu tiên được thực hiện trên địa bàn huyện Châu Phú. Đây là sự nỗ lực, phấn đấu rất lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Châu Phú trong công tác mời gọi đầu tư để thực hiện chương trình phát triển KTXH mà Đảng bộ huyện đã đề ra”.

MỸ LINH