Châu Thành chú trọng phát triển phong trào thể dục – thể thao

17/02/2022 - 03:02

 - Dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng lớn đến các hoạt động thể dục - thể thao (TDTT). Tuy nhiên, với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, phong trào TDTT trên địa bàn huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) vẫn được duy trì và phát triển, với nhiều hoạt động phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Biểu diễn thể dục dưỡng sinh

Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Châu Thành Lê Thị Tú Anh cho biết,  những năm qua, huyện Châu Thành tích cực tuyên truyền, phát triển phong trào TDTT đa dạng, phong phú gắn với các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng văn minh đô thị và xây dựng nông thôn mới.

Phong trào TDTT thu hút ngày càng đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia luyện tập, từ thanh, thiếu niên, học sinh - sinh viên, công nhân, viên chức - lao động, lực lượng vũ trang đến người cao tuổi, từ thành thị đến nông thôn. Đạt được kết quả đó là nhờ sự quan tâm, lãnh, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền cũng như sự nỗ lực của các ngành, đoàn thể và sự hưởng ứng tích cực của nhân dân. Toàn huyện có 175 câu lạc bộ TDTT, với trên 3.500 thành viên thường xuyên tham gia tập luyện TDTT, rèn luyện sức khỏe và tham dự các giải thi đấu do tỉnh, huyện tổ chức.

Để đáp ứng nhu cầu rèn luyện TDTT của nhân dân, cấp ủy Đảng và chính quyền trên địa bàn huyện Châu Thành luôn quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng, bảo đảm điều kiện về cơ sở vật chất và nhân lực phát triển TDTT. Công tác xã hội hóa hoạt động TDTT mang lại chuyển biến tích cực. Qua đó, từng bước góp phần đáp ứng nhu cầu tập luyện TDTT, nâng cao sức khỏe của nhân dân. Thời gian qua, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động TDTT phục vụ nhiệm vụ chính trị, các sự kiện trọng đại của đất nước và các ngày lễ lớn của dân tộc.

Các địa phương, cơ quan, đơn vị, đoàn thể, trường học quan tâm tổ chức các giải thi đấu các môn thể thao, hội thao, Hội khỏe Phù Đổng, Đại hội TDTT, nhằm tạo động lực thi đua phấn khởi và khuyến khích, thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT. Đặc biệt, khuyến khích các đơn vị, địa phương tổ chức giải thể thao các dân tộc gắn với việc bảo tồn và phát triển các môn thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian.

Mừng Đảng - mừng xuân Nhâm Dần 2022, bên cạnh các hoạt động văn hóa - văn nghệ, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Châu Thành phối hợp với các ngành, địa phương trong huyện còn tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, thi đấu TDTT phù hợp với điều kiện và diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các tầng lớp nhân dân. Tiêu biểu, như: Hội thi võ thuật, giải quần vợt, bơi lội, bóng chuyền, bóng đá, biểu diễn lân và trò chơi dân gian…

Đặc biệt, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Châu Thành đã phối hợp tổ chức thành công Tuần lễ Văn hóa - Thể thao mừng Đảng - mừng xuân Nhâm Dần 2022. Qua đó, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, chào đón năm mới, đồng thời phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.

Bà Lê Thị Tú Anh cho biết, sau khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát tốt, với độ phủ vaccine rộng khắp trong nhân dân, huyện Châu Thành tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân về vị trí, vai trò của TDTT đối với việc nâng cao sức khỏe, thể lực; giáo dục đạo đức, nhân cách, lối sống và xây dựng đời sống văn hóa cơ sở. Đồng thời, phát triển đa dạng các hình thức tổ chức tập luyện và thi đấu TDTT ở cơ sở, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với công tác TDTT ở cơ sở; thực hiện hiệu quả công tác xã hội hóa, đa dạng các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất và nhân lực phát triển TDTT...

Hiện tại, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Châu Thành tập trung tổ chức chu đáo Đại hội TDTT cấp xã. Qua đó, tuyển chọn lực lượng vận động viên xuất sắc bổ sung vào đội tuyển các môn thể thao của huyện để chuẩn bị lực lượng tham dự Đại hội TDTT tỉnh An Giang lần thứ IX-2022 và các giải thể thao cấp tỉnh.


Bài, ảnh: TRUNG HIẾU