Châu Thành: Sôi nổi hoạt động thể thao chào mừng Đại hội Đảng các cấp

24/07/2020 - 04:08

 - Thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp, hướng đến Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Châu Thành (An Giang) tổ chức nhiều hoạt động thể dục - thể thao (TDTT) sôi nổi, thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên chức - lao động và thanh, thiếu niên tham gia, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cổ vũ nhân dân tích cực tham gia rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao (VHTT) huyện Châu Thành Hồ Thị Mộng Thu cho biết, những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, phong trào TDTT trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Nhu cầu tập luyện TDTT của người dân tăng cao. Các câu lạc bộ, điểm tập TDTT từng bước được nâng cao chất lượng, hoạt động hiệu quả, đáp ứng nhu cầu luyện tập và thi đấu của người dân…

Nhằm đa dạng hóa các hình thức phục vụ nhu cầu hưởng thụ VHTT của người dân, các xã, thị trấn tổ chức nhiều hoạt động TDTT. Ngoài ra, Trung tâm VHTT huyện còn phối hợp các ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều giải thể thao và hội thao cấp huyện, như: bóng đá, bóng chuyền, việt dã, quần vợt, võ thuật, cầu lông và các trò chơi dân gian… Qua đó, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cổ vũ nhân dân tích cực tham gia rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, đẩy mạnh phong trào TDTT trên địa bàn huyện ngày càng phát triển.

Các đội tranh tài tại Giải bóng đá học sinh tiểu học huyện Châu Thành lần thứ XXI – 2020

Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, bên cạnh các hoạt động văn hóa - văn nghệ, các ngành, đoàn thể và các địa phương trên địa bàn huyện tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, thi đấu TDTT sôi nổi. “Thông qua các hoạt động TDTT, góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị, các ngày lễ lớn của địa phương, đất nước; nâng cao thể chất, tạo sân chơi lành mạnh, khí thế vui tươi, phấn khởi thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong nhân dân. Ngoài ra, đây còn là dịp để ngành thể thao tuyên truyền, góp phần thúc đẩy phong trào TDTT quần chúng ngày càng phát triển” - bà Thu thông tin.

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Châu Thành lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, Trung tâm VHTT phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức Giải bóng đá học sinh tiểu học lần thứ XXI-2020. Giải thu hút 120 vận động viên của 11 đội bóng đến từ các trường tiểu học trên địa bàn. Dù là giải thể thao ở lứa tuổi thiếu nhi nhưng các trận đấu diễn ra sôi nổi, kịch tính, cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng hay, đẹp mắt.

Kết quả, đơn vị thị trấn An Châu xuất sắc đoạt chức vô địch, xã Vĩnh Lợi hạng nhì, xã Cần Đăng và Hòa Bình Thạnh đồng hạng ba. Đây là giải truyền thống được tổ chức hàng năm, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh trong dịp hè, góp phần thúc đẩy phong trào bóng đá học đường tại địa phương.

Sôi nổi, hấp dẫn nhất là các cuộc so tài tại Giải đẩy gậy, kéo co thanh, thiếu niên và trẻ tỉnh An Giang năm 2020, do huyện Châu Thành đăng cai tổ chức. Giải diễn ra với sự tham dự của gần 200 vận động viên là học sinh các trường THCS, THPT đến từ 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tranh tài trên 30 nội dung của 2 môn ở 3 lứa tuổi (12 đến 13, 14 đến 15, 16 đến 18). Qua đó, không chỉ góp phần duy trì, phát triển các môn thể thao mà còn giúp ngành thể thao kịp thời tuyển chọn các vận động viên có năng khiếu để đào tạo, bồi dưỡng đưa đi thi đấu tại các giải, hội thao trong khu vực và cả nước.

Giám đốc Trung tâm VHTT huyện Châu Thành Hồ Thị Mộng Thu cho biết, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, các địa phương trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động thi đấu, giao lưu TDTT rộng khắp. Trong đó, tập trung vào các môn truyền thống, trò chơi dân gian. Đây còn là dịp để ngành tuyên truyền, góp phần thúc đẩy phong trào TDTT quần chúng ngày càng phát triển. Đồng thời, tạo cơ hội để ngành thể thao huyện tuyển chọn các vận động viên có tố chất thi đấu các giải thể thao cấp tỉnh và bổ sung lực lượng cho đội tuyển năng khiếu tỉnh…

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU