Cháy rừng thiêu rụi hàng chục nhà dân tại Hy Lạp

01/08/2021 - 13:51

Thời tiết khô nóng đã làm bùng phát đám cháy rừng gần Patras - thành phố lớn thứ ba của Hy Lạp, khiến hàng chục ngôi nhà bị thiêu hủy và 5 người nhập viện do gặp vấn đề về hô hấp.

Nhân viên cứu hỏa nỗ lực khống chế các đám cháy tại Attica, Hy Lạp, ngày 27-7-2021. Ảnh: THX/TTXVN

Cơ quan Phòng cháy chữa cháy Hy Lạp ngày 31-7 cho biết cháy rừng bùng phát tại vùng Zeria thuộc bán đảo Peloponnese, cách thủ đô Athens 210 km về phía Tây. Khoảng 145 lính cứu hỏa, 50 xe tải và 8 máy bay chuyên dụng đã được huy động về dập lửa. Lực lượng chức năng cũng đã sơ tán người dân tại 5 làng trong khu vực bị ảnh hưởng của cháy rừng, kể cả khu nghỉ dưỡng Loggos tại đây.

Theo hãng thông tấn ANA, cháy rừng đã khiến giới chức địa phương phong tỏa 1 tuyến đường và cầu Rio-Antirrio bắc qua Vịnh Corinth, nối bán đảo Peloponnese và đất liền Hy Lạp. 

Cơ quan Phòng cháy chữa cháy Hy Lạp cho biết có tổng cộng 56 đám cháy rừng bùng phát tại nước này trong 24 giờ qua. Đến nay, hầu hết các đám cháy rừng đã được khống chế. 

Cháy rừng thường xuyên bùng phát tại Hy Lạp vào mùa Hè khi thời tiết trở nên khô nóng. Theo cảnh báo của giới chuyên gia, tình trạng biến đổi khí hậu sẽ làm gia tăng tần suất và mức độ nghiêm trọng của các vụ cháy rừng tại nước này. 

Từ ngày 30-7, Hy Lạp hứng chịu đợt nắng nóng mới với nhiệt độ dao động từ 42 đến 44 độ C. 
Trước đó vài ngày, cháy rừng cũng đã thiêu đốt khu vực vùng núi Penteli, gần thủ đô Athens, song may mắn không gây thiệt hại về người. Tháng 7-2018, chính khu vực này đã hứng chịu đợt cháy rừng thảm khốc nhất tạo Hy Lạp, cướp đi sinh mạng của 102 người.

Theo LAN PHƯƠNG (TTXVN)