Chi bộ Hội sở Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh An Giang hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao

25/10/2022 - 08:30

 - Nhiệm kỳ qua (2020-2023), được sự quan tâm của Đảng ủy Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh An Giang, Chi bộ Hội sở NHCSXH tỉnh (gọi tắt là Chi bộ Hội sở) đã khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trên các mặt công tác.

Ban Chi ủy Hội sở Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh An Giang ra mắt đại hội

Người dân đến giao dịch tại Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh An Giang

Bí thư Chi bộ Hội sở Trần Bá Hạnh cho biết: Nhiệm kỳ qua, Chi bộ làm tốt công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trên tất cả các mặt: Chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết nội bộ; thực hiện tốt công tác kiểm tra, sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề. Việc đánh giá và phân loại đảng viên hàng năm được Chi bộ Hội sở tỉnh quan tâm và triển khai đúng quy định, nghiêm túc, đảm bảo nguyên tắc tập trung, dân chủ, khách quan, đề cao tinh thần phê bình và tự phê bình.

Nhiệm kỳ 2020-2023, Chi bộ Hội sở tỉnh đã thường xuyên quan tâm, bồi dưỡng công tác giáo dục chính trị tư tưởng và nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên, người lao động. Chi bộ thực hiện tốt việc giới thiệu đảng viên đang công tác thường xuyên giữ mối liên hệ với Chi ủy, Đảng ủy cơ sở và gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú. Công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên được quan tâm đúng mức.

Chi bộ đã tập trung lãnh, chỉ đạo tổ chức nghiên cứu, quán triệt, chủ động xây dựng kế hoạch, nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sát với thực tế của đơn vị gắn với nhiệm vụ chính trị được giao. Từng cán bộ, đảng viên đã thực việc học tập và làm theo gương Bác, tự chấn chỉnh hàng ngày trong quan hệ công tác, thực hiện văn hóa công sở. Cùng với đó, tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với đánh giá, nhận xét, cán bộ, đảng viên, viên chức hàng năm. Năm 2020 và 2021, Chi bộ đạt danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh”, 79% đảng viên “hoàn thành tốt nhiệm vụ”, 21% đảng viên “hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, trong đó có 4 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tiếp.

Chi bộ Hội sở tỉnh chủ động tổ chức đầy đủ chế độ sinh hoạt định kỳ, với nội dung nội dung có nhiều đổi mới, phương pháp, cách thức truyền đạt nghị quyết theo hướng sát với thực tiễn phù hợp với đặc điểm, tình hình của đơn vị, gắn với trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu trong tổ chức thực hiện. Theo đó, tại các đợt sinh hoạt định kỳ, tập thể Chi ủy Hội sở tỉnh đã chú trọng đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gắn với phổ biến, triển khai kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy Đảng tới toàn thể đảng viên gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị.

Tập thể Ban Chi ủy Hội sở cùng cán bộ, viên chức, đảng viên luôn xác định tăng trưởng tín dụng phải đi đôi với nâng cao chất lượng tín dụng. Phụ trách triển khai thực hiện các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn TP. Long Xuyên, Ban Chi ủy Hội sở chủ động tham mưu Đảng ủy NHCSXH tỉnh và UBND, Ban Đại diện Hội đồng Quản trị NHCSXH TP. Long Xuyên tích cực phối hợp đôn đốc, xử lý, thu hồi các khoản nợ xấu; phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc thu hồi, xử lý kịp thời nợ đến hạn, quá hạn, nợ rủi ro...

Theo đó, nguồn vốn tín dụng chính sách đã được triển khai thực hiện đến 100% xã, phường của thành phố, tạo điều kiện cho người nghèo và các đối tượng chính sách có nhu cầu, đủ điều kiện được tiếp cận một cách thuận lợi, kịp thời. Đến 30/9/2022, tổng nguồn vốn đạt 282,13 tỷ đồng, tăng 23,24 tỷ đồng, đạt tỷ lệ tăng trưởng trung bình mỗi năm  21,2%.

Trong nhiệm kỳ, doanh số cho vay đạt 223,42 tỷ đồng, với 5.865 lượt khách hàng vay vốn, doanh số thu nợ đạt trên 155,96 tỷ đồng. Tổng dư nợ đến ngày 30/09/2022 đạt 277,84 tỷ đồng, với hơn 9,07 ngàn hộ có dư nợ tại NHCSXH, tăng 64,34 tỷ đồng, tỷ lệ tăng trưởng dư nợ trong giai đoạn 2020-2022 là 30,13%, trong đó tỷ lệ tăng trưởng dư nợ bình quân hàng năm đạt trên 10%/năm. Dư nợ bình quân/khách hàng đạt 30,68 triệu đồng, tăng 7,64 triệu đồng so với 31/12/2019.

Các tổ chức đoàn thể của cơ quan đã phát huy được vai trò, trách nhiệm của tổ chức mình, tạo nên sự đồng thuận, khích lệ cán bộ, viên chức hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Hoạt động xã hội được đoàn viên công đoàn tích cực tham gia: Ủng hộ các chương trình, như: “Cặp lá yêu thương”, “Máy tính cho em”, “Quỹ Vaccine phòng, chống dịch bệnh COVID-19”, “Hạn hán xâm nhập mặn tại các tỉnh ĐBSCL”, “Mẹ đỡ đầu” và Quỹ Xã hội công đoàn, Quỹ Tình nghĩa do Công đoàn NHCSXH phát động, chung tay góp sức hỗ trợ lực lượng tuyến đầu trong phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn…, với tổng số tiền đã đóng góp trong nhiệm kỳ qua trên 367 triệu đồng.

Bí thư Chi bộ Hội sở Trần Bá Hạnh nhấn mạnh: Phát huy những kết quả đạt được, nhiệm kỳ 2023-2025, Chi bộ Hội sở tăng cường đoàn kết nội bộ, chú trọng công tác phát triển Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh; thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách theo định hướng của Đảng và nhà nước. Đồng thời, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên; đào tạo cán bộ; tăng cường thanh, kiểm tra, giám sát…

Theo đó, phấn đấu 100% đảng viên trong chi bộ được học tập, quán triệt đầy đủ, kịp thời các nghị quyết của Đảng các cấp; chính sách, pháp luật của nhà nước; các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các chủ trương, nhiệm vụ của đơn vị. Hàng năm, 100% cán bộ, đảng viên đăng ký rèn luyện, phấn đấu và thực hiện nêu gương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phấn đấu 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; trong nhiềm kỳ, kết nạp ít nhất 1 đảng viên mới, có ít nhất 1 đề tài nghiên cứu khoa học được công nhận phạm vi ảnh hưởng, hiệu quả áp dụng cấp cơ sở…

T.H

 

Liên kết hữu ích