Chiếc huy chương cảm xúc của lực sĩ Lê Văn Công tại ASIAN Para Games 4

25/10/2023 - 19:56

Sau hai ngày tranh tài, Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đã có được 3 tấm huy chương. Đặc biệt, khán giả đã vô cùng xúc động khi biết lực sĩ Lê Văn Công đã đoạt HCĐ hạng cân 49kg khi bị rách cơ vai phải.

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao người khuyết tật châu Á lần thứ 4 (Asian Para Games 4) với 71 thành viên (trong đó có 48 vận động viên) tranh tài ở 7 môn thể thao, gồm: điền kinh, bơi, cử tạ, cờ vua, bóng bàn, cầu lông và taekwondo.

Trong ngày thi đấu thứ 2, chúng ta đã giành được 3 tấm huy chương. Nữ lực sĩ cử tạ Đặng Thị Linh Phượng đã giành HCB hạng cân 50kg nữ.

Lực sĩ Lê Văn Công sau khi đoạt HCĐ hạng cân 49kg. (Ảnh: Thái Dương)

Ở môn bơi lội nội dung 100m hạng thương tật S7, kình ngư Vi Thị Hằng đã mang về tấm HCĐ. Trước đó là các HCĐ của lực sĩ Nguyễn Bình An hạng cân 54kg nam và lực sĩ Lê Văn Công hạng cân 49kg.

Về thành tích của Lê Văn Công, khán giả vẫn tiếc nuối vì thành tích của anh không như mong muốn. Dù vậy, đương kim vô địch thế giới đã khiến người hâm mộ xúc động khi biết anh đã cố gắng thi đấu với vai phải đã bị rách cơ từ lúc tập luyện.

Công nói: "Tôi uống thuốc giảm đau để thi đấu. Một chiếc huy chương lúc này không chỉ ý nghĩa với tôi mà còn quan trọng với thành tích chung của đoàn Việt Nam, nên tôi phải cố gắng đến khi nào còn có thể".

Và anh đã thực sự chiến đấu để mang về chiếc HCĐ sau khi nâng được đòn tạ 173kg, bất chấp chiếc vai phải đau đớn. Sau khi thi đấu, Công cho biết, vết thương đau đến nỗi không thể cầm đũa ăn cơm. Dù vậy, anh vẫn cảm thấy xứng đáng với nỗ lực của mình.

Theo MINH ANH (Báo Công Lý)