Chính phủ tạm quyền Bolivia bổ nhiệm đại sứ tại Mỹ sau 11 năm

27/11/2019 - 09:08

Ngoại trưởng chính quyền lâm thời Bolivia Karen Longaric thông báo trên mạng xã hội Twitter về quyền định bổ nhiệm ông Walter Oscar Serrate Cuellar làm Đại sứ của nước này tại Mỹ.

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, ngày 26/11, chính phủ tạm quyền Bolivia đã bổ nhiệm Đại sứ của nước này tại Mỹ sau 11 năm, kể từ khi hai nước trục xuất người đứng đầu cơ quan đại diện ngoại giao của nhau vào thời điểm xảy ra cuộc khủng hoảng ngoại giao giữa La Paz và Washington.

Ngoại trưởng chính quyền lâm thời Bolivia Karen Longaric thông báo trên mạng xã hội Twitter về quyền định bổ nhiệm ông Walter Oscar Serrate Cuellar làm Đại sứ của nước này tại Mỹ.

Quyết định trên sẽ cần được thông qua bởi Quốc hội do liên minh Phong trào tiến lên chủ nghĩa xã hội (MAS) của cựu Tổng thống Evo Morales kiểm soát.

Hồi tháng 11/2008, Tổng thống Bolivia Morales đã tuyên bố Đại sứ Mỹ lúc bấy giờ Philip Goldberg là “nhân vật không được hoan nghênh” vì đã kích động các cuộc biểu tình của phe đối lập tại 5 tỉnh của nước này nhằm lật đổ chính phủ.

Đáp lại, Washington cũng trục xuất Đại sứ Bolivia tại Mỹ và từ đó đến nay hai nước chỉ giữ quan hệ ở mức Đại biện.

Theo Vietnamplus