Chính sách hỗ trợ người lao động bị mất việc tại Công ty TNHH An Giang Samho sẽ được thông báo chính thức vào ngày 11/11

04/11/2022 - 20:03

 - Chiều 4/11, Ban Giám đốc Công ty TNHH An Giang Samho (Khu Công nghiệp Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) đã thông báo đến người lao động chính sách hỗ trợ cho số lao động bị mất việc.

Theo đó, Ban Giám đốc Công ty TNHH An Giang Samho  đã gửi lời xin lỗi đến người lao động vì đã để người lao động gặp khó khăn trong dịp cận Tết Nguyên đán 2023. Tuy nhiên, do đơn hàng từ nhãn hàng Adidas đã dừng, lạm phát từ các thị trường xuất khẩu giày đã dẫn đến trì trệ xuất bán sản phẩm của doanh nghiệp.

Chiều 4/11, các ngành chức năng tỉnh An Gianghuyện Châu Thành đã làm việc với Ban Giám đốc công ty để thống nhất về các giải pháp.

Ngay sau đó, Ban Giám đốc công ty đã đối thoại với đại diện người lao động, với sự có mặt của các cơ quan ban, ngành tỉnh An Giang. Tổng Giám đốc Công ty TNHH An Giang Samho hứa sẽ có thông báo chính thức về chính sách hỗ trợ cho người lao động bị mất việc vào ngày 11/11/2022. Đồng thời, xem xét vẫn giữ lại làm việc tiếp tục 1 thành viên đối với lao động có anh, chị em ruột, mẹ đơn thân (có giấy tờ), người có sổ hộ nghèo và các trường hợp đã có thông báo trước đó.

Cùng với đó, công ty sẽ kiểm tra, đối chiếu với cơ quan bảo hiểm xã hội về thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Các trường hợp người lao động trên 40 tuổi mà còn thiếu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp từ 1-2 tháng sẽ được giữ lại làm việc đến khi đóng đủ 12 tháng.

Ban Giám đốc công ty cũng cam kết Ban Chấp hành công đoàn công ty sẽ cân đối tài chính để có phần quà nhỏ chia sẻ đến người lao động bị mất việc.

Sau khi làm việc với ngành chức năng của tỉnh An Giang, huyện Châu Thành và có sự cầu thị, xem xét, công ty thông báo và mong người lao động trở lại làm việc bình thường vào ngày 5/11.

M.H

 

Liên kết hữu ích