Chợ Mới áp dụng tạm thời các biện pháp hành chính ở cấp độ 3 (nguy cơ cao) trong phòng, chống dịch COVID-19

08/11/2021 - 14:59

 - Ngày 8-11, Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) Đoàn Thanh Lộc đã ký Quyết định 2144/QĐ-UBND áp dụng tạm thời các biện pháp hành chính ở cấp độ 3 (nguy cơ cao) trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Chợ Mới.

Test nhanh COVID-19

Cụ thể, đối với tổ chức: Tổ chức các hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch: Được phép hoạt động nhưng không quá 10 người/hoạt động trong cùng một thời điểm. Người tham gia đã được tiêm vaccine ít nhất 1 liều sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng. Thực hiện nghiêm thông điệp “5K”. Tạm dừng giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

Vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thủy nội địa và lưu thông, vận chuyển hàng hóa nội huyện hoặc liên huyện: Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe đã được tiêm vaccine ít nhất 1 liều sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng. Tuân thủ thông điệp “5K”.

Đối với người vận chuyển hàng bằng xe máy sử dụng công nghệ (Shipper) có đăng ký (bao gồm nhân viên của doanh nghiệp bưu chính): được phép hoạt động nhưng giảm quy mô còn 30%. Tuân thủ thông điệp “5K”. Shipper đã được tiêm vaccine ít nhất 1 liều sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng hoặc có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 có giá trị trong 72h.

Được phép hoạt động: Các hoạt động sản xuất- kinh doanh, dịch vụ- thương mại, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, điểm bán lẻ, chợ đầu mối..., công suất hoạt động còn 50%, tuân thủ thông điệp “5K”. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (không phục vụ thức uống có cồn) được phép bán theo hình thức bán hàng mang đi, không phục vụ tại chỗ; không được mở cửa quá 19 giờ đêm hàng ngày.

Các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, thi công các công trình xây dựng hoạt động, công suất hoạt động còn 50%, tuân thủ thông điệp “5K”. Chợ truyền thống được phép hoạt động đối với các mặt hàng thiết yếu, quy mô hoạt động còn 50%, áp dụng thông điệp “5K”; phát phiếu đi chợ 3 lần/tuần. Hoạt động bán hàng rong, vé số dạo hoạt động, nhưng phải đảm thông điệp “5K”. Cơ sở, địa điểm nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ: được phép hoạt động tối đa 50% công suất.     

Tạm dừng hoạt động: các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu, có nguy cơ lây nhiễm cao như: cơ sở làm đẹp (trừ dịch vụ cắt tóc, uốn tóc); khu vui chơi, giải trí; karaoke (kể cả karaoke loa kéo); game; massage; chợ đêm. Các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, du lịch, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

Các cơ quan, đơn vị bố trí nhân sự đi làm dưới 70%, nhân sự còn lại làm việc trực tuyến tại nhà.

Người dân không được phép đến/về từ địa phương có mức độ dịch ở cấp 4, trừ lý do đặc biệt được cấp có thẩm quyền cho phép. Người đến/về từ địa phương có mức độ dịch ở cấp 3: phải được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng. Các trường hợp tiêm chưa đủ liều, chưa tiêm vaccine bắt buộc phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ. Người đến/về từ địa phương có mức độ dịch ở cấp 1 và cấp 2: được đi lại bình thường.

Đối với đoàn công tác đến huyện, các doanh nghiệp, nhà đầu tư, những người tham gia thực hiện các công trình, dự án đầu tư đến huyện làm việc, công tác: bố trí người đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 không quá 12 tháng hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng hoặc có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực trong 72 giờ.

HẠNH CHÂU