Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang Lâm Thành Sĩ trao quà Tết cho con đoàn viên hoàn cảnh khó khăn

24/01/2024 - 19:28

 - Chiều 24/1, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang Lâm Thành Sĩ đến thăm hoàn cảnh của chị Bùi Thị Phú, đoàn viên Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang. Đồng thời trao quà cho con của chị Phú, là một trong số trường hợp được công đoàn hỗ trợ, chia sẻ khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Ông Lâm Thành Sĩ đã thăm hỏi về công việc, thu nhập, điều kiện chỗ ở… và  động viên gia đình chị Phú cố gắng vượt khó, nỗ lực làm việc. Ngoài trao phần quà Tết hỗ trợ trị giá 1 triệu đồng, ông Lâm Thành Sĩ còn có thêm món quà nhỏ dành tặng cho con của chị Bùi Thị Phú.

Chị Bùi Thị Phú, quê ở tỉnh Thái Bình, định cư ở An Giang từ năm 1995, làm việc trong công ty nước giải khát. Sau khi công ty giải thể, năm 2005 chị đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang làm hộ lý đến nay. Chồng của chị Phú hiện là bảo vệ Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu.

20 năm qua, gia đình chị Phú sống trong phòng trọ nhỏ, thuộc phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên. “Thu nhập cả 2 vợ chồng đều thấp, hàng tháng ngoài trang trải sinh hoạt còn lo cho con gái lớn đang học Đại học Y dược Cần Thơ (năm thứ 4) và con gái nhỏ mắc bệnh Down, không có khả năng tự chăm sóc bản thân. Hơn chục năm nay tôi chưa có điều kiện về thăm quê. Hoàn cảnh khó khăn nhưng tôi sẽ cố gắng cho con học để có cái nghề lo cho cuộc sống sau này” – chị Phú chia sẻ.

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngoài hỗ trợ đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh nghề nghiệp… Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang hỗ trợ 177 suất quà cho con đoàn viên, người lao động bị bệnh hiểm nghèo, tổng số tiền 134 triệu đồng.

MỸ HẠNH