Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Thoại Sơn

02/08/2021 - 14:59

 - Sáng 2-8, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đã làm việc với lãnh đạo huyện Thoại Sơn về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn huyện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước phát biểu tại buổi làm việc

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Thoại Sơn, tính đến 18 giờ, ngày 1-8, huyện đã điều tra, truy vết tổng cộng được 95 F1, 467 F2 và 232 F3 tiến hành thực hiện các biện pháp cách ly, khanh vùng, dập dịch. Trong công tác triển khai thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đã thành lập 24 tổ lưu động kiểm tra việc thực hiện chỉ thị; 80 Tổ phòng, chống dịch COVID-19 cộng đồng thực hiện việc giám sát, kiểm tra việc thực hiện cách ly y tế tại nhà, cũng như phát hiện, nhắc nhở và báo cáo những trường hợp không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị huyện Thoại Sơn tiếp tục nâng cao cảnh giác, không lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Thành lập nhiều đội kiểm tra lưu động, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Dừng hoạt động đối với các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

Đặc biệt, tiếp tục làm tốt công tác truy vết, khám sàng lọc các trường hợp nghi nhiễm COVID-19 tại khu sản xuất của Công ty Cổ phần TBS; khẩn trương khoanh vùng, truy vết nhanh, dập dịch, bóc tách F0 không để lây lan trong cộng đồng. Xem xét điều kiện, kiểm soát, giám sát chặt chẽ việc cách ly tại nhà phải đảm bảo an toàn phòng dịch, không để các đối tượng cách ly tại nhà lây nhiễm trong cộng đồng. Đồng thời, tiến hành điều tra dịch tễ, phân loại các F1 theo nhóm có nguy cơ cao, có nguy cơ và có nguy cơ thấp để cách ly phù hợp, không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Cùng với đó, kiểm soát chặt chẽ người chăn nuôi vịt chạy đồng, người thu mua nông sản,… từ các địa phương khác vào địa bàn để phòng ngừa lây lan dịch. Thành lập các điểm tập kết thu mua nông sản tập trung ở các xã, thị trấn để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện…

TRỌNG TÍN