Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình tiếp Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh

13/09/2023 - 15:03

 - Chiều 13/9, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình đã tiếp ngài Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh đến thăm, chào xã giao nhân chuyến công tác tại tỉnh An Giang.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình tiếp ngài Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh đến thăm, chào xã giao

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình tặng quà ngài Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh

Lãnh đạo tỉnh An Giang chụp ảnh lưu niệm cùng ngài Madan Mohan Sethi và các thành viên của đoàn công tác Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình vui mừng đón tiếp ngài Madan Mohan Sethi và các thành viên của đoàn công tác Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh đến thăm, làm việc tại tỉnh An Giang. Đồng thời, chúc mừng những thành tựu quốc tế mà Chính phủ và Nhân dân Ấn Độ đã đạt được trong thời gian qua, nhất là việc gần đây Ấn Độ tổ chức thành công Hội nghị Thượng đỉnh G20 và sự kiện tàu vũ Chandrayaan-3 của Ấn Độ đã đổ bộ thành công lên mặt trăng.

Ông Nguyễn Thanh Bình bày tỏ trân trọng về sự hợp tác giữa các đối tác Ấn Độ và tỉnh An Giang, như: Tổ chức Ngày Yoga thế giới lần thứ 9, hợp tác trong lĩnh vực khảo cổ và bảo tồn văn hóa gữa Ban Quản lý di tích văn hóa Óc Eo và Cơ quan Khảo sát khảo cổ học Ấn Độ. Đồng thời nhấn mạnh, An Giang luôn tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư Ấn Độ đến tìm hiểu, đầu tư, kinh doanh tại tỉnh và sẵn sàng phối hợp tổ chức những sự kiện văn hóa.

Ông Nguyễn Thanh Bình mong muốn, trên cương vị của mình, ngài Madan Mohan Sethi sẽ tạo điều kiện, kết nối, giúp An Giang mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác Ấn Độ trên các lĩnh vực: Du lịch, thương mại, công nghệ thông tin, cũng như hỗ trợ tỉnh trong công tác đào tạo, nâng cao tay nghề các y, bác sĩ, chuyên gia khảo cổ….

Tại buổi chào xã giao lãnh đạo tỉnh An Giang, ngài Madan Mohan Sethi cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo tỉnh An Giang. Đồng thời cho biết, Ấn Độ là quốc gia có thị thường rộng lớn, đa dạng nhu cầu nhập khẩu, có thế mạnh về công nghệ thông tin, y tế, giáo dục…, nên việc thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác với An Giang ở các lĩnh vực sẽ rất thuận lợi. Qua đó, đề xuất tỉnh  phối hợp các địa phương lân cận tổ chức sự kiện thương mại đầu tư lớn, phía Ấn Độ sẽ có nhiều doanh nghiệp đến tìm hiểu cơ hội đầu tư.

Ngài Madan Mohan Sethi thông tin, trong các tháng cuối năm 2023 sẽ có nhiều doanh nghiệp, công ty du lịch lữ hành và các trường đại học của Ấn Độ đến TP. Hồ Chí Minh tham dự các sự kiện phù hợp mỗi lĩnh vực. Do đó, lãnh đạo tỉnh An Giang có thể thông tin đến các doanh nghiệp, đơn vị liên quan cùng đến tham gia sự kiện để gặp gỡ, giao lưu, mở ra cơ hội hợp tác. Ngoài ra, An Giang có thể cử đoàn công tác ở lĩnh vực văn hóa đến Ấn Độ để trao đổi, giao lưu văn hóa giữa 2 bên. 

MỸ LINH – THANH NGÂN