Chủ tịch UBND tỉnh An Giang yêu cầu thực hiện nghiêm bãi bỏ yêu cầu nộp, xuất trình sổ hộ khẩu khi thực hiện thủ tục hành chính

22/03/2023 - 09:27

 - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình đã ký Công văn 275/UBND-TH chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung về cải cách thủ tục hành chính, triển khai cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông", được giao tại Nghị quyết số 31/NQ-CP của Chính phủ.

Thực hiện thủ tục hành chính cho người dân tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả TP. Long Xuyên

Theo đó,  UBND tỉnh An Giang yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh và UBND huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm quy định bãi bỏ yêu cầu nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú, giấy xác nhận thông tin về cư trú khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công thuộc phạm vi quản lý. Nghiêm cấm các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức đưa ra các yêu cầu bổ sung về hồ sơ, giấy tờ thực hiện thủ tục hành chính trái hoặc không có quy định. Triển khai quyết liệt, hiệu quả, đúng tiến độ các nhiệm vụ được giao tại Chỉ thị 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; kiên quyết không để xảy ra tình trạng gây khó khăn, phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.

Đồng thời, rà soát, cắt giảm các thủ tục hành chính rườm rà, không cần thiết để giảm chi phí, rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính của người dân và doanh nghiệp. Đẩy mạnh tiếp nhận, giải quyết và nâng cao chất lượng, triển khai thực chất các dịch vụ công trực tuyến; nhanh chóng áp dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với các thủ tục hành chính có tần suất sử dụng cao và đủ điều kiện.

UBND tỉnh An Giang giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện hiệu quả, thành công Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác định điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia. UBND huyện, thị xã, thành phố hỗ trợ, hướng dẫn người dân nâng cao kỹ năng số và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, phát huy vai trò của các Tổ Công nghệ số cộng đồng, Bộ phận "một cửa" các cấp và doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính.

Giao Giám đốc Công an tỉnh chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, chỉ đạo đẩy mạnh việc cấp mã định danh cá nhân, thẻ căn cước công dân gắn chip cho công dân đủ điều kiện; chuẩn hóa, cập nhật và đảm bảo dữ liệu về dân cư của tỉnh An Giang “đúng, đủ, sạch, sống”. Cùng với đó, công an các cấp tăng cường hỗ trợ người dân thực hiện thuận lợi các dịch vụ công có sử dụng thông tin về công dân đối với các thủ tục liên quan đến bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy.

HẠNH CHÂU