Chưa đủ cơ sở khẳng định lãnh đạo UBND xã xúc phạm danh dự, nhân phẩm người dân

02/06/2020 - 05:22

 - Bà L.T.T.V (sinh năm 1985, trưởng một đoàn thể ở xã Tân Lập, Tịnh Biên, An Giang) làm đơn tố cáo lãnh đạo UBND xã có nhiều việc làm trái quy định, phát ngôn phản cảm, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của bà.

Trình bày sự việc với phóng viên Báo An Giang, bà L.T.T.V cho biết, bà công tác ở địa phương 17 năm, vào Đảng 12 năm, thường xuyên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, thời gian qua, ông L.V.T (Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Lập) có nhiều hành vi trái quy định, gây bức xúc trong một số cán bộ, đảng viên, người dân. Đối với bà, ông T. đã phát ngôn bừa bãi, thực hiện nhiều hành vi sai phạm đến mức bà phải làm đơn tố cáo.

Cụ thể, chiều 1-3-2019, thay mặt đoàn thể địa phương, bà đem quà Tết đến tặng ông T. Lúc này, ông T. đang ngồi uống nước với nhiều người xung quanh. Khi gặp bà V., ông T nói nhiều câu từ phản cảm, phần quà bị rơi xuống đất. Cảm thấy bị xúc phạm, bà V. khóc, lại bị ông T. nói thêm những câu khó nghe khác.

Bà L.T.T.V trình bày sự việc với Báo An Giang

Cũng theo bà V., ngày 3-10-2019, bà xin phép nghỉ 1 buổi để tổ chức giỗ cho người thân, mời vài người ở xã, trong đó có ông L.V.C. Không ngờ, sau đó ông L.V.T lại hỏi ông C. hôm đi giỗ ở nhà bà, cả 2 có xảy ra chuyện quan hệ bất chính không? Dù ông C. khẳng định không có sự việc trên, nhưng thông tin này vẫn rộ lên, lan truyền khắp nơi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của bà và cuộc sống của gia đình bà.

Năm 2019, do nhiều năm gặp khó khăn trong việc đưa rước con đi học, bà V. xin lãnh đạo xã xem xét, bố trí lại công việc cho thuận lợi. Khi gặp ông T. trao đổi, ông phát biểu nhiều câu rất khó nghe, nói “như tát nước vào mặt” bà. Những nội dung này, bà L.T.T.V đã có bằng chứng lưu lại.

“Ngoài những việc nói trên, ông T. còn thực hiện nhiều việc làm trái quy định của pháp luật. Cụ thể, bố trí, bổ nhiệm người không đúng, thiên vị trong giải quyết sự việc, không rõ ràng trong sử dụng tiền công… Tất cả việc này đều có chứng cứ. Tôi làm đơn tố cáo về việc này để mọi người được biết, nhưng chưa được cơ quan chức năng trả lời” - bà L.T.T.V bức xúc.

Thông tin thêm về tố cáo của bà V., ông L.V.C cho biết: ngày 3-10-2019, ông đưa ông L.V.T về nhà. Trên đường, ông T. có hỏi: “Sau khi nhậu, mày ngủ lại với L.T.T.V phải không?”. Ông C. khẳng định không có việc này, nhưng ông T. lại cho rằng ông “ém chuyện”. Sau đó, việc này rộ lên ở nơi làm việc, nhưng ai đồn thổi thì ông C. không biết.

Nói về việc phần quà Tết bà L.T.T.V đại diện đoàn thể xã tặng lãnh đạo địa phương bị rơi xuống đất, ông N.V.L (một trong những người chứng kiến hôm đó) cho biết, ông có thấy và biết sự việc. Ông xác nhận nghe tiếng  của 2 bên nói qua lại khó nghe, nhưng nguyên nhân xuất phát từ đâu thì ông không biết.

Trả lời kết quả giải quyết tố cáo đối với bà L.T.T.V, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tịnh Biên thông tin: bà V. tố cáo 3 sự việc. Thứ nhất, phản ánh ông L.V.T khi nhờ ông L.V.C đưa về nhà, có hỏi ông C. “ăn giỗ xong rồi ngủ lại với bà L.T.T.V?”. Về việc này, chưa đủ cơ sở kết luận ông L.V.T nói về thông tin này. Thứ 2, phản ánh ông L.V.T có cử chỉ, lời lẽ thiếu tế nhị đối với bà khi bà mang phần quà đến tặng ông, đã làm món quà rơi xuống đất.

Xác minh cho thấy, khi ông L.V.T nhận quà xong, ông dời qua một bên, do để không chắc chắn nên phần quà bị rớt xuống đất. Nội dung thứ 3, phản ánh ông L.V.T thể hiện ngôn phong, tác phong khi làm việc với cấp dưới thiếu chuẩn mực. Nội dung này chưa đủ cơ sở cho rằng lãnh đạo xã có hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm đối với bà L.T.T.V.

Bài, ảnh: N.R