Trước tình hình trên, được sự chỉ đạo của EVNSPC, Công ty Điện lực An Giang đã triển khai nhiều giải pháp để ngăn ngừa tình trạng người dân vi phạm hành lang an toàn LĐCA. Công ty Điện lực An Giang đã giao cho các đơn vị tiến hành kiểm tra phát quang hành lang cây xanh, phối hợp chính quyền địa phương vận động người dân cùng ngành điện chặt tỉa cây xanh đảm bảo hành lang thông suốt, lưới điện vận hành an toàn.
Lực lượng liên ngành tham gia phát quang cây xanh bảo vệ hành lang ATLĐ
Điển hình, Điện lực Tân Châu - Công ty Điện lực An Giang đã lên kế hoạch phối hợp chính quyền địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp hữu hiệu trên địa bàn, để đảm bảo không tiềm ẩn rủi ro xảy ra tình trạng vi phạm hành lang an toàn LĐCA. Cụ thể, cùng UBND phường Long Châu đưa lực lượng đoàn viên, thanh niên, dân quân tự vệ tổ chức ra quân chặt mé, phát quang cây xanh có khả năng va quẹt vào lưới điện trên tuyến 3 pha lộ bờ Đông kênh Đào. Các đơn vị đã huy động trên 30 đoàn viên, thanh niên các Chi đoàn: Điện lực Tân Châu, Công an, Quân sự, phường Long Châu, cùng nhân dân phát quang trên 8km đường dây trung, hạ áp do Điện lực Tân Châu quản lý.
Để nhân rộng mô hình này, Điện lực Tân Châu sẽ tiếp tục triển khai thực hiện mô hình tại một số xã, phường khác trên địa bàn thị xã để việc bảo vệ hành lang an toàn lao động là nhiệm vụ chung của các cấp, các ngành. Ngoài góp phần làm thông thoáng đường xá, hành lang an toàn lưới điện cao áp được đảm bảo, để giảm sự cố, tăng độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo vận hành an toàn lưới điện, cung cấp điện liên tục mang lại ánh sáng cho bà con vùng nông thôn.
Thời gian qua, Điện lực Tân Châu cũng như Công ty Điện lực An Giang thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát tờ rơi, phổ biến và vận động người dân thực hiện đúng các quy định của pháp luật về an toàn điện trong mùa mưa bão, không vi phạm hành lang an toàn tuyến đường dây điện, không cản trở, gây khó khăn trong công tác chặt, tỉa phát quang hành lang tuyến đường dây của ngành điện theo quy định.
Trong trường hợp xảy ra sự cố, ngành điện cần phải xử lý để khôi phục việc cấp điện trở lại, người dân hãy hợp tác và báo ngay Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Nam qua 2 số điện thoại: 19001006 – 19009000 sẽ được giải đáp thỏa đáng.
BẢO HIỂN