Chương trình âm nhạc trực tuyến đẩy lùi COVID-19

31/08/2021 - 14:14

Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho biết, hướng tới chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam năm nay, với truyền thống Âm nhạc đồng hành cùng dân tộc, Hội nhạc sĩ Việt Nam tổ chức series Chương trình với tiêu đề: “Tiếng hát át Covid”.

Chương trình diễn ra vào các buổi 9 giờ 50 sáng 27-8 và 9 giờ 50 sáng 3-9 trên fanpage Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Trường Đại học Văn hóa và Nghệ thuật Quân đội (MUCA Media), Tạp chí Văn hóa và Phát triển.

PGS, TS, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, cho biết: “Âm nhạc luôn là vũ khí sắc bén và nhanh nhạy, luôn đồng hành cùng dân tộc trên chặng đường xây dựng đất nước. Trong đại dịch COVID-19 giới nhạc sĩ Việt Nam tiếp tục đồng hành với các hoạt động của Đảng, của nhân dân để mang tiếng nói tinh thần bằng âm nhạc, nhằm góp phần phòng chống đẩy lùi đại dịch.

Nhạc sĩ Võ Thiên Lan tham gia chương trình. (Ảnh: Hội Nhạc sĩ Việt Nam cung cấp)

Có được một chương trình như hôm nay, chính là sự chung sức, đồng lòng của các nhạc sĩ đã nhiệt tình, tích cực sáng tạo, dàn dựng, thu thanh để có được những MV có giá trị tinh thần, cũng như thể hiện được tình cảm đối với nhân dân, đồng bào các vùng đang phải chịu ảnh hưởng của đại dịch như: TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai… và các tỉnh phía nam và cả nước. Thông qua các tác phẩm âm nhạc, chúng ta góp thêm tiếng nói quyết tâm đẩy lùi và chiến thắng COVID-19”.

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân cho biết, kể từ đầu năm nay, khi làn sóng dịch lần thứ 4 lan tràn, đặc biệt là TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và các tỉnh phía nam, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ngày 29/7/2021, và các Chỉ thị, Nghị quyết của Thủ tướng Chính phủ với các giải pháp cấp bách về phòng chống COVID-19, Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã tiếp tục phát động đợt 2 sáng tác các ca khúc hưởng ứng và để góp thêm tiếng nói động viên, chia sẻ những tình cảm đối với đồng bào, chiến sĩ, đặc biệt là các lực lượng trên mặt trận tuyến đầu chống dịch.

Chỉ hơn một tuần cuối tháng 7/2021, Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã nhận được hơn 400 ca khúc của các nhạc sĩ hội viên và các tác giả trong cả nước gửi về. Đây là một con số rất lớn trong một thời gian rất ngắn. Điều đó chứng tỏ ý thức trách nhiệm và nhiệt tình của các nhạc sĩ đối với công cuộc chống dịch, với quyết tâm chia sẻ những giá trị tinh thần với nhân dân, với đồng bào, chiến sĩ lực lượng vũ trang, bác sĩ, những người dân trong vùng dịch. 

Từ hơn 400 tác phẩm đó, Hội đồng Nghệ thuật - Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã chọn 20 ca khúc để dàn dựng thu âm, ghi hình, dựng thành clip, với sự tham gia của các nghệ sĩ Đoàn Văn công Quân khu I, Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội, cùng các nghệ sĩ: NSND Quốc Hưng, ca sĩ Lan Anh, Tùng Dương… kịp thời gửi tới đồng bào, chiến sĩ và đặc biệt các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch vào cuối tháng 8.

Theo KHÁNH NGUYÊN (Báo Nhân Dân)

 

Liên kết hữu ích