Chuyên gia đề xuất phương án chưa từng có cho V-League 2020

05/08/2020 - 08:15

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng nên hủy các trận đấu đã diễn ra đồng thời năm 2021 V-League sẽ bắt đầu đá lại từ đầu.

V-League 2020 đang phải tạm hoãn lần 2 vì dịch bệnh Covid-19

Do những diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19, cách đây không lâu, VPF đã ra thông báo về việc V-League 2020 sẽ tiếp tục phải tạm hoãn.

Sau đó, có không ít các CLB đã gửi công văn đề nghị dừng giải đồng thời trao chức vô địch cho đội đang dẫn đầu là Sài Gòn FC.

Tuy nhiên, chuyên gia Vũ Mạnh Hải không nghĩ đó là quyết định đúng đồng thời, cựu cầu thủ CLB Thể Công đã đưa ra giải pháp khác.

“Theo tôi, nếu V-League 2020 phải dừng lại lúc này mà trao chức vô địch cho Sài Gòn thì chưa đủ thuyết phục, đồng thời sẽ có những ý kiến nói ra nói vào.

Dù gì thì giải đấu còn chưa xong lượt đi. Cách đơn giản nhất là hủy kết quả những trận đã đấu, coi như từ năm 2021 đá lại từ đầu theo kết quả của V-League 2019.

Tất nhiên sẽ có nhiều bên phải chịu thiệt với những kết quả đã đấu nhưng như vậy xem chừng là cách giải quyết thỏa đáng nhất”, ông Vũ Mạnh Hải cho biết.

Thực tế, nếu VPF quyết định hủy V-League 2020 theo phương án trên chắc chắn sẽ gây ra nhiều tranh cãi.

Đơn cử như việc Sài Gòn FC (23 điểm), họ đang có mùa giải tốt nhất khi đang dẫn đầu cuộc đua vô địch. Do đó, V-League dừng lại sẽ khiến họ mất cơ hội giành danh hiệu.

Ngoài ra, nếu giải đấu không thể tiếp tục sẽ ảnh hưởng lớn đến phong độ các tuyển thủ. Đó cũng là điều đáng lo trong bối cảnh ĐTQG Việt Nam còn chinh chiến ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 10 và 11 sắp tới.

Dẫu đưa ra phương án như vậy nhưng vị chuyên gia họ Vũ vẫn mong muốn dịch Covid-19 sớm được khống chế và các giải đấu sớm được nối trở lại.

Theo TRIỆU DÂN (Báo Giao Thông)