Chuyên gia dự đoán U23 Việt Nam thắng U23 Indonesia 1-0

06/05/2022 - 08:48

Các chuyên gia đặt cửa thắng cho U23 Việt Nam trước U23 Indonesia trong trận ra quân tại bảng A, SEA Games 31.

"Chúng ta có lợi thế sân nhà, các cầu thủ được tập luyện kỹ hơn. Tuy nhiên, do là trận đầu nên U23 Việt Nam không tránh khỏi áp lực. Nhiều cầu thủ lần đầu tham dự một giải đấu chịu sức ép về mặt thành tích.

Với triết lý của HLV Park Hang Seo, U23 Việt Nam sẽ chơi thận trọng, bởi điều đó là không thừa. Indonesia là đội bóng biết người, biết ta, khôn ngoan và hiểu bóng đá Việt Nam. Họ cũng có một số cầu thủ khá bỉ ẩn ở giải lần này.

Nhưng cũng như Việt Nam, có thể U23 Indonesia sẽ không mạo hiểm tấn công. Sự thận trọng luôn được đặt lên hàng đầu trong những trận ra quân như này", chuyên gia Phan Anh Tú phân tích về cuộc đọ sức giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia.

U23 Việt Nam và U23 Indonesia đã quá hiểu nhau

"Cách chơi của HLV Park Hang Seo luôn là phòng ngự chắc chắn sau đó mới tính tới tấn công. Đó là một chủ trương hợp lý, giúp các cầu thủ có tâm lý tốt.

Tuy nhiên, tôi vẫn chưa yên tâm với hai bên cánh của U23 Việt Nam. Ở SEA Games 30, Văn Hậu và Trọng Hoàng làm quá tốt nhiệm vụ, góp công lớn vào tấm HCV. Còn năm nay tôi chưa thấy ai đá hay ở vị trí này cả. Sự hiệu quả của hai cánh của U23 Việt Nam thực sự là một dấu hỏi khi các cầu thủ chưa được chứng minh ở những giải đấu lớn", chuyên gia Phan Anh Tú nói tiếp.

Theo chuyên gia Phan Anh Tú, U23 Indonesia nhiều khả năng sẽ chơi tử thủ, bên cạnh đó là đá rắn để kiếm một trận hòa. Đội bóng này không có sự chuẩn bị kỹ, nên 1 điểm trước U23 Việt Nam là bước đệm và giúp các cầu thủ lấy lại phong độ ở SEA Games 31.

"Tôi dự đoán U23 Việt Nam sẽ thắng, nhưng rất khó khăn, có thể là kết quả 1-0", chuyên gia Phan Anh Tú nhận định về kết quả trận đấu.

Trong khi đó, cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn đánh giá về trận đấu: "U23 Indonesia đang có lứa cầu thủ trẻ rất hay và phần lớn vừa tham dự AFF Cup 2020. Đây là đối thủ khó nhằn của U23 Việt Nam. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà cùng sự chuẩn bị kỹ, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có chiến thắng trong trận ra quân".

Theo HUY PHONG (Vietnamnet)