Cô Hồng 'Mắt biếc' tốt nghiệp xuất sắc, lọt 10% điểm cao nhất trường

25/06/2023 - 19:52

Diễn viên Thảo Tâm vừa tốt nghiệp một trường đại học quốc tế với bằng Danh dự, thuộc 10% sinh viên có điểm số cao nhất trường.

Chia sẻ với VietNamNet, diễn viên Thảo Tâm cho biết vừa tốt nghiệp đại học chuyên ngành Nghệ thuật & Truyền thông cùng ngành phụ Nghiên cứu Xã hội.

Cô nhận bằng Danh dự (Honor), nằm trong 10% sinh viên có điểm GPA (chỉ số thể hiện điểm trung bình đánh giá kết quả học tập - PV) cao nhất trường với 3.89/4.0.

Thảo Tâm nhập học năm 2018, thuộc thế hệ sinh viên đầu tiên của trường đại học quốc tế này. Cô bảo lưu kết quả học tập khoảng 2 học kỳ hồi năm 2022 để đi đóng phim.

Nhan sắc Thảo Tâm trong trang phục cử nhân.

Ngày trở lại giảng đường, nữ diễn viên gặp nhiều khó khăn khi phải học bù dồn dập, không có bạn bè bên cạnh. Để kịp tốt nghiệp vào năm thứ 5, cô liều đăng ký học 11 môn (42 tín chỉ).

Thảo Tâm không nghĩ sẽ đạt kết quả tốt vì vốn không đặt nặng điểm số mà chọn những môn mình thích, hết lòng với từng môn học. Theo cô, điểm số cao nhờ tính cách lo xa, cầu toàn.

"Nhiều lần tôi kiệt sức, đặc biệt những đợt thi cuối kỳ, thường xuyên vừa khóc vừa học cho kịp tiến độ yêu cầu", diễn viên cho hay.

Đổi lại, kiến thức về văn hóa, điện ảnh và trình diễn tích lũy từ quá trình học tập giúp ích cô rất nhiều khi đóng phim, nhất là tìm hiểu, phân tích và thể hiện nhân vật.

Diễn viên Thảo Tâm nhận bằng Danh dự.

Thảo Tâm thấy được đền đáp khi tốt nghiệp đại học: "Giống leo núi, sau bao lần tưởng sẽ bỏ cuộc ở lưng chừng, tôi đã lên đến đỉnh núi, được phóng tầm mắt ra xa và nới rộng thêm giới hạn của mình".

Sau khi hoàn thành việc học, Thảo Tâm chuẩn bị trở lại màn ảnh với 2 dự án lớn Móng vuốt của Lê Thanh Sơn và Fanti (tên cũ: Mặt nạ Fanti) của Andy Nguyễn.

Với Fanti, cô đóng vai chính đầu tiên trong sự nghiệp là một sao mạng thường xuyên bị fan cuồng quấy rối. Phim thuộc dòng giật gân (thriller) về mặt trái của mạng xã hội và hào quang showbiz, còn có sự góp mặt của Võ Điền Gia Huy, Hồ Thu Anh và Công Dương.

Trong phim sinh tồn Móng vuốt, Thảo Tâm vào vai cô gái nổi loạn, cùng bạn bè vào rừng cắm trại. Chuyến dã ngoại trở thành cơn ác mộng khi cả nhóm bị săn đuổi bởi một sinh vật bí ẩn, nguy hiểm.

Theo GIA BẢO (Vietnamnet)